Hàn Quốc: Bắt giữ trung sĩ vì cáo buộc quấy rối nữ đồng nghiệp, khiến nạn nhân tự sát


Thứ 5, 03/06/2021 | 19:45


Cùng sự kiện

Một thành viên của lực lượng không quân Hàn Quốc đã bị bắt vì tội quấy rối tình dục và làm bị thương một nữ đồng nghiệp, dẫn đến việc nạn nhân tự kết liễu đời mình.

Tin thế giới - Hàn Quốc: Bắt giữ trung sĩ vì cáo buộc quấy rối nữ đồng nghiệp, khiến nạn nhân tự sát
Ảnh minh hoạ. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 3/6, viên trung sĩ họ Jang, bị tình nghi lạm dụng tình dục một người phụ nữ cùng cấp trên một chiếc xe hơi trên đường trở về căn cứ của họ ở thành phố Seosan, vào tháng 3 sau một bữa ăn tối.

Nạn nhân, được xác định có họ Lee, đã bị đau khổ về tinh thần và được chuyển đến một căn cứ khác theo yêu cầu của cô ấy, hai tháng sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cô cho biết trong một bản kiến ​​nghị lên tổng thống về vụ việc.

Gia đình đồng thời cho biết cô đã tử vong tại nhà riêng vào ngày 22/5, để lại một đoạn video trên điện thoại di động về cái chết của cô.

Một tòa án quân sự đã chấp thuận việc bắt giữ Jang vào hôm 2/6 với cáo buộc vi phạm Đạo luật Hình sự khi thực hiện các hành vi không đứng đắn khi cưỡng bức một thành viên của quân đội và gây thương tích.

"Anh ta bị giam giữ sau một phiên điều trần và một cuộc điều tra đang được tiến hành", phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Boo Seung-chan nói trong một cuộc họp.

Người phát ngôn không đưa ra thêm chi tiết về vụ việc và không nói liệu người đàn ông họ Jang có đại diện pháp lý hay không. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Jang đã không trả lời các câu hỏi của phóng viên khi bị áp giải đến tòa án quân sự.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận kể từ khi gia đình người phụ nữ đệ đơn lên Nhà Xanh của tổng thống vào hôm 1/6, kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt những người liên quan. Hơn 318.000 người đã ký vào bản kiến ​​nghị.

Gia đình của người phụ nữ đã cáo buộc lực lượng không quân cố gắng che đậy vụ hành hung người phụ nữ.

Phát ngôn viên của lực lượng này, Choi Yoon-seok, cho biết lực lượng không quân "thừa nhận sâu sắc về mức độ nghiêm trọng của tình hình". Ông từ chối bình luận về những cáo buộc của gia đình.

Người phát ngôn cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã ra lệnh mở một cuộc điều tra để xem xét cách thức các quan chức phụ trách xử lý vụ việc và ông kêu gọi các biện pháp ngăn chặn bất kỳ sự kỳ thị nào đối với Lee và gia đình bà.

Vấn đề lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý của phong trào #MeToo toàn cầu và một số nhân vật cấp cao thuộc nhiều tầng lớp xã hội đã bị cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bat-giu-trung-si-vi-cao-buoc-quay-roi-nu-dong-nghiep-khien-nan-nhan-tu-sat-a502763.html