+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát triển tên lửa mang đầu đạn nặng tới 3 tấn để răn đe Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói họ đang phát triển tên lửa mới với sức công phá được tăng cường đáng kể, với mục tiêu để răn đe Triều Tiên.

    Hãng tin Yonhap đưa tin ngày 2/9 (giờ địa phương), Hàn Quốc đang trong giai đoạn cuối phát triển một loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn nặng tới 3 tấn, khi nước này công bố các đề xuất ngân sách nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Triều Tiên.

    Trong kế hoạch quốc phòng giai đoạn 2022-2026, bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ sẽ phát triển các tên lửa mới "với sức công phá được tăng cường đáng kể", nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa và triển khai các tên lửa đánh chặn mới chống lại các loại pháo tầm xa.

    "Chúng tôi sẽ phát triển các tên lửa mạnh hơn, tầm xa và chính xác hơn để thực hiện khả năng răn đe cũng như đạt được an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên", bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

    Trong số các tên lửa đó, có một loại vũ khí mới có tầm bay 350-400 km và trọng tải lên tới 3 tấn, được thiết kế để phá hủy các cơ sở dưới lòng đất, tương ứng với những nơi được sử dụng để chứa vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên. 

    Đây sẽ là tên lửa mới nhất trong cuộc chạy đua tên lửa thông thường "ăn miếng trả miếng" giữa hai miền Triều Tiên đang được đẩy nhanh, sau khi Hàn Quốc và Mỹ đồng ý loại bỏ tất cả các hạn chế song phương đối với việc phát triển tên lửa của Seoul vào đầu năm nay.

    han quoc phat trien ten lua mang dau dan nang toi 3 tan de ran de trieu tien1 copy
    Hàn Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo Hyunmoo-4 năm 2020. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

    Năm 2020, Hàn Quốc công bố tên lửa đạn đạo tầm ngắn Hyunmoo-4 (SRBM) mới của họ có thể mang đầu đạn nặng 2 tấn, trong khi vào tháng 3, Triều Tiên đã thử nghiệm một tên lửa SRBM mà họ cho biết có thể mang theo trọng tải 2,5 tấn. Hyunmoo-4 là tên lửa lớn nhất của Hàn Quốc.

    Trước khi thập kỷ này kết thúc, châu Á sẽ bùng nổ hơn với các tên lửa thông thường bay xa và nhanh hơn, bắn trúng mạnh và tinh vi hơn bao giờ hết. Đây là một sự thay đổi rõ rệt và nguy hiểm so với những năm gần đây, các nhà phân tích, nhà ngoại giao và quan chức quân sự cho biết. 

    Tổng thể kế hoạch quốc phòng của Hàn Quốc kêu gọi chi 315,2 nghìn tỷ won (273 tỷ USD), tăng trung bình 5,8% so với cùng kỳ năm trước trong vòng 5 năm tới.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-trien-ten-lua-mang-dau-dan-nang-toi-3-tan-de-ran-de-trieu-tien-a512075.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan