+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh, Seoul chỉ còn 19 giường cho bệnh nhân tiên lượng nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Do số ca nhiễm mới COVID-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây ở Hàn Quốc, thủ đô Seoul chỉ còn 19 giường bệnh có thể tiếp nhận bệnh nhân nặng.

    Do số ca nhiễm mới COVID-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây ở Hàn Quốc, Thủ đô Seoul chỉ còn 19 giường bệnh có thể tiếp nhận bệnh nhân nặng.

    Hàn Quốc đang đối mặt với đợt "khủng hoảng nghiêm trọng nhất" kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại nước này. Ảnh: Yonhap


    China New ngày 26/8 đưa tin, Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc thông báo, nước này ghi nhận thêm 320 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên 18.265 trường hợp. Trong đó, số trường hợp được xác nhận liên quan đến nhà thờ Tin Lành Sarang Jeilđã lên hơn 900 ca.

    Sau hai ngày liên tiếp, số ca mắc mới trong ngày giảm xuống hơn 200 ca, con số này đã quay đầu tăng trở lại lên hơn 300 ca trong ngày.

    Trong số các trường hợp mắc mới ghi nhận ngày hôm nay, có 307 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, riêng tại thủ đô Seoul là 229 trường hợp, còn lại là 13 trường hợp nhập khẩu từ nước ngoài.

    Đợt tái bùng phát lần này tại Hàn Quốc bắt nguồn từ các nhà thờ trong khu vực Seoul và đang lan rộng tại nhiều điểm trong cả nước.

    Đặc biệt là nhà thờ Tin Lành Sarang ở Seoul. Tính đến hết ngày 25/8, số ca nhiễm được xác nhận có liên quan đến nhà thờ này đã tăng lên 915 ca, và lây lan đến 22 cơ sở như bệnh viện, trường học, nhà trẻ hay quán cà phê...

    Số ca liên quan đến cuộc biểu tình ở cổng Gwanghwamun hôm 15/8 đã tăng lên 193 ca.

    Mặt khác, do dịch bệnh ngày càng gia tăng nên đã dẫn tới tình trạng thiếu giường bệnh trầm trọng. Ngày 25/5, trong tổng số 319 giường bệnh dành cho bệnh nhân nặng ở Thủ đô Seoul, hiện chỉ còn 19 chiếc có thể tiếp nhận bệnh nhân nhập viện.

    Các nhà chức trách Hàn Quốc cho hay chính phủ bắt đầu thực hiện các biện pháp để tăng hiệu quả phân bổ giường bệnh và nới lỏng tiêu chuẩn xuất viện để ứng phó với tình trạng này.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-so-ca-nhiem-covid-19-tang-manh-seoul-chi-con-19-giuong-cho-benh-nhan-tien-luong-nang-a336498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan