+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc xác định Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản

    ĐS&PL Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định về phía biển Nhật Bản.

    Ngày 19/10, quân đội Hàn Quốc xác nhận vật thể chưa xác định mà Triều Tiên bắn ra vùng biển phía Đông nước này trước đó cùng ngày là một tên lửa đạn đạo.

    Theo Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo này được Triều Tiên bắn ra vùng biển Nhật Bản từ vùng phụ cận Sinpo.

    trieu tien phong ten lua dan dao ve phia bien nhat ban spl
    Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: NK News

    Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vấn đề trên.

    Theo Yonhap, diễn biến này có thể sẽ cản trở việc nối lại các cuộc đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Seoul dự kiến diễn ra trong thời gian tới.

    Triều Tiên gần đây đã tiến hành một số vụ thử nghiệm các hệ thống vũ khí mới được phát triển khác nhau ở khu vực Biển Nhật Bản.

    Ngày 29/9, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một tên lửa siêu vượt âm mới phát triển trước đó 1 ngày và có "ý nghĩa chiến lược" trong thúc đẩy năng lực phòng thủ của nước này.

    Ngày 11/10, Triều Tiên trưng bày vũ khí hạt nhân và quân sự mới nhất của mình trong cuộc triển lãm "Tự vệ", bao gồm tên lửa "siêu vượt âm" mà Bình Nhưỡng vừa thử nghiệm. Các vũ khí khác được triển lãm như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa hành trình tầm xa mới.

    Trong bài phát biểu hôm 11/10, ông Kim cho biết Bình Nhưỡng đang nỗ lực phát triển khả năng quốc phòng khi đối mặt với tham vọng quân sự ngày càng tăng của Hàn Quốc và Mỹ.

    Điều này dẫn đến “sự cấp thiết phải tăng cường hơn nữa” khả năng quân sự. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng chỉ tăng cường năng lực quân sự để tự vệ chứ không phải để gây chiến.

    Trong một diễn biến khác liên quan, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim ngày 18/10 đã kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại, đồng thời khẳng định Washington không có ý định thù địch với Bình Nhưỡng.

    Tuy nhiên, quan chức Mỹ nói thêm rằng các đồng minh có trách nhiệm thực thi các nghị quyết của Liên hợp quốc, đề cập đến những lệnh trừng phạt mà Triều Tiên đang muốn được gỡ bỏ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-xac-dinh-trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-ve-phia-bien-nhat-ban-a516648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan