+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Pakistan đình chỉ các hoạt động ở Afghanistan vì sự can thiệp của Taliban

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ các chuyến bay đến thủ đô Kabul của Afghanistan do sự can thiệp thái quá của Taliban.

    Ngày 14/10 (theo giờ địa phương), hãng Hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ các chuyến bay đến thủ đô Kabul (Afghanistan) với cáo buộc Taliban can thiệp thái quá vào hoạt động của hãng. Quyết định trên được PIA đưa ra khi phía Taliban yêu cầu họ giảm giá vé máy bay xuống mức thấp như trước khi họ giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul ngày 15/8 vừa qua.

    hang hang khong pakistan
    Hãng hàng không quốc tế Pakistan. Ảnh: Reuters

    Theo đó, phát ngôn viên PIA tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tạm thời dừng các hoạt động bay tới Kabul vì sự can thiệp thái quá của các nhà chức trách".

    Trước đó, Taliban đã cảnh báo sẽ chặn các hoạt động của  PIA và hãng vận tải Kam Air của Afghanistan nếu họ không giảm giá vé. Theo các đại lý du lịch ở Kabul, với việc hầu hết các hãng hàng không không còn bay đến Afghanistan, vé cho các chuyến bay đến thủ đô Islamabad của Pakistan, đã được tăng lên mức 2.500 USD trên PIA so với chỉ khoảng 120-150 USD như trước đây.

    PIA, đơn vị duy nhất điều hành các chuyến bay dịch vụ đến Kabul, cho biết họ đã duy trì các chuyến bay trên "lý do nhân đạo" và phải đối mặt với phí bảo hiểm lên tới 400.000 USD cho mỗi chuyến bay. Hãng hàng không thông tin: "Phí bảo hiểm trên các chuyến bay này cao đến mức không thể thực hiện các chuyến bay theo lịch trình đến Kabul, vì đây vẫn được coi là vùng chiến sự".

    PIA nói thêm kể từ khi chính phủ Taliban mới được thành lập, các nhân viên của họ ở Kabul đã phải đối mặt với những thay đổi vào phút chót trong các quy định và quyền bay cũng như các "hành vi rất đáng sợ" từ các chỉ huy Taliban.

    Hãng hàng không cho biết đại diện của họ tại Afghanistan đã bị chĩa súng vào người trong nhiều giờ và chỉ được thả tự do sau khi đại sứ quán Pakistan ở Kabul can thiệp. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-pakistan-dinh-chi-cac-hoat-dong-o-afghanistan-vi-su-can-thiep-cua-taliban-a516256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan