+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt bộ phim về Công nương Diana: Có đạo diễn nào chạm tới trái tim vị Công nương của người dân?

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đời của Công nương quá cố Diana đã trở thành một đề tài được nhiều nhà làm phim khai thác và dựng thành phim, gây ấn tượng đặc biệt với khán giả.

    Công nương Diana, Công nương xứ Wales, từng là một trong những người được yêu mến nhất trong Hoàng gia Anh. Cuộc đời của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Trong đó, bộ phim The Crown do Netflix sản xuất đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Bộ phim này thậm chĩ còn "ẵm" gần hết giải Emmy ở hạng mục phim chính kịch. Bên cạnh The Crown, một bộ phim khác về Công nương Diana mang tên Spencer của nhà làm phim Pablo Larraín cũng đang được khán giả đón đợi.

    cong nuong diana the crown
    Hình ảnh Công nương Diana trong phim The Crown. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, tờ Guardian nhận định những bộ phim làm về Công nương quá cố của nước Anh thường khai thác quá bi kịch, thậm chí còn mang lại hình ảnh thiếu chính xác về gia đình Hoàng gia Anh. 

    Được biết, Công nương Diana qua đời năm 1997 sau một tai nạn xe hơi. Khi ấy, phát biểu trong đám tang em gái, ông Earl Spencer đã gọi bà là "người bị săn lùng nhiều nhất thời hiện đại", ám chỉ việc truyền thông thường xuyên soi mói và khiến cuộc sống của Công nương xứ Wales trở nên mệt mỏi hơn. 

    Các nhà làm phim sau này đã lấy lời miêu của anh trai Công nương Diana, coi đó là trọng tâm các tác phẩm của họ. Theo đó, trong The Crown, Công nương Diana hiện lên là một người kiêu sa và xinh đẹp. Trong khi trong Spencer, Công nương nước Anh lại được miêu tả là "xinh đẹp nhưng không tươi sáng". Cụ thể, bộ phim Spencer tập trung khai thác khía cạnh tâm lý của Công nương Diana với những buồn bã do cuộc hôn nhân thất bại.

    Trở lại những năm 1980, khi Công nương Diana ra mắt, bà đã nhận được sự chú ý của toàn thế giới. Nhan sắc xinh đẹp của bà khi ấy được ví như tượng tài sắc đẹp Hollywood Marilyn Monroe. Công nương xứ Wales sau đso đã trở thành tâm điểm của giới săn ảnh, bà thường xuyên xuất hiện trên báo chí và không thua kém ngôi sao hạng A nào. Đó là điều không thành viên hoàng gia nào làm được. 

    Chính sự cuốn hút này của Công nương Diana đã hấp dẫn các nhà làm phim nhưng có một điều đáng nói là chưa có diễn viên nào thật sự nắm bắt được nội tâm của bà. 

    Năm 2007, Mỹ đã sản xuất bộ phim truyền hình mang tên Diana: Last Day Of A Princess (Diana: Ngày cuối của vị công nương). Trong đó, cốt truyện bộ phim dựa trên ý tưởng về chuyện tình giữa Công nương Diana và Dodi Fayed, gọi đó là câu chuyện tình vĩ đại nhất thế giới 20. Các nhà làm phim khi ấy cho biết họ muốn xây dựng nhân vật Diana nhạy cảm và phức tạp. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều khán giả hiểu sai về Công nương Anh.

    cong nuong diana spencer
    Kristern Sterwart thủ vai Công nương Diana trong Spencer. Ảnh: Guardian

    Guardian cho rằng sự trống trải của Công nương Diana đã cho phép các đạo diễn làm những gì họ muốn khi tái hiện lại cuộc đời bà. Trong 12 tháng qua, nhiều tác phẩm nghệ thuật về Công nương Diana đã được sản xuất bao gồm một vở nhạc kịch mang tên Diana: The Muscial; một bộ phim điện ảnh mang tên Spencer và series phim The Crown.

    Tuy có cách thể hiện khác nhau, điểm chung của các bộ phim là thường xuyên tập trung vào cuộc hôn nhân thất bại của Công nương Diana và Thái tử Charles. Đáng chú ý, ở The Crown, diễn viên Emma Corrin (thủ vai Công nương Diana) được đánh giá là phù hợp và không bị "lố". Nhưng theo the Guardian, chúng ta càng khai thác nhiều bộ phim về Công nương Diana, cuộc đời của bà càng có vẻ bi kịch hơn. 

    cong nuong diana
    Công nương Diana khi còn trẻ. Ảnh: Getty

    Trong đó, The Crown đã ngụy tạo sự thật khi cho rằng Công nương Diana đang hoang mang với cuộc sống trong cung điện. Thực tế, Công nương Diana là con gái của một bá tước nên bà được cho là phù hợp để kết hôn với Thái tử Charles. Một phần của cuộc sống vương giả có lẽ không hề xa lạ với bà và đó có thể là phần bà thích. The Crown thậm chí còn cho rằng Công nương Diana thích nhận được tình cảm từ công chúng, thích được chú ý vì bà đã bị chính chồng mình "từ chối". 

    Còn ở Spencer, Công nương Diana được xây dựng như kiểu nhân vật "phát điên" bởi người chồng ghẻ lạnh (Jack Farthing) và một người hầu gái lạnh lùng. 

    Câu chuyện về Công nương Diana giờ đã quá nổi tiếng và đang dần trở thành "huyền thoại". The Crown, với cách tiếp cận lịch sử lỏng lẻo một cách thận trọng đã tìm thấy rất nhiều điều để nói về câu chuyện được kể lại này; Diana: The Musical không có gì để nói ngoài việc một người được gọi là Diana đã từng kết hôn với một hoàng tử. Để trả lời câu hỏi rằng các đạo diễn đã chạm tới trái tim Công nương nước Anh thì có lẽ vẫn chưa ai thật sự làm được.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-bo-phim-ve-cong-nuong-diana-lieu-co-dao-dien-nao-cham-toi-trai-tim-vi-cong-nuong-cua-nguoi-dan-a516534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan