+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người Ấn Độ không đeo khẩu trang tụ tập cầu nguyện để "đuổi COVID-19"

    ĐS&PL Cuộc tụ tập đông người ở bang Gujarat (Ấn Độ) diễn ra sau khi một linh mục địa phương tuyên bố rằng COVID-19 đã xảy ra vì 'các vị thần nổi giận'.

    Cuộc tụ tập đông người ở bang Gujarat (Ấn Độ) diễn ra sau khi một linh mục địa phương tuyên bố rằng COVID-19 đã xảy ra vì "các vị thần nổi giận".

    [presscloud]19294[/presscloud]

    Trong khi các ca nhiễm COVID-19 trên toàn quốc tiếp tục gia tăng, hàng nghìn phụ nữ tại Ấn Độ đã tụ tập thực hiện nghi lễ cầu nguyện. Nghi lễ diễn ra sau khi một linh mục địa phương tuyên bố rằng COVID-19 đã xảy ra vì "các vị thần nổi giận". Theo yêu cầu của linh mục, mọi người đã được huy động và lễ dâng nước đã được thực hiện để "ngăn chặn COVID-19".

    Những người phụ nữ tiến hành cậu nguyện tại làng Navapura và Nidharada ở thành phố Sanand, bang Gujara.  Hình ảnh đám đông cho thấy những người phụ nữ diễu hành trong khi nhạc vẫn đang được phát. Ngoài ra, hầu hết mọi người đã tụ tập mà không có bất kỳ chiếc khẩu trang nào. 

    Đoạn video về vụ việc nhanh chóng lan truyền, dẫn đến việc cảnh sát phải hành động. Theo báo cáo, cảnh sát Changodar đã đến Làng Navapura để điều tra sự việc. 

    "Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5 khi nhiều người tụ tập. Cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường và bắt giữ 23 dân làng, bao gồm người tổ chức sự kiện này", một quan chức an ninh của Sanand nói với Zee News.

    Hàng nghìn người mang theo bình nước tham gia nghi lễ cầu nguyện. Ảnh: ANI.

    Ông Kamariya, Phó Giám đốc sở Cảnh sát Sanand nói thêm rằng tất cả những người bị bắt đã vi phạm Mục 188 của Bộ luật Hình sự Ấn Độ và Đạo luật Quản lý Thảm họa và Đạo luật Dịch bệnh.

    Cuộc tụ tập diễn ra chỉ 1 ngày trước khi bang Gujarat tuyên bố các biện pháp mạnh hơn nhằm ngăn dịch COVID-19. Bộ trưởng bang Gujarat Vijay Rupani ngày 4/5 quyết định ban hành thêm lệnh hạn chế, bao gồm lệnh giới nghiêm về đêm, đồng thời mở rộng lệnh phong tỏa ở 29 thành phố tới ngày 12/5. 

    Ấn Độ vẫn đang ghi nhận số ca bệnh mới và số người tử vong tăng vọt trong suốt thời gian qua khiến các bệnh viện, nhà tang lễ, lò hỏa thiêu đồng loạt rơi vào tình trạng quá tải.

    Mộc Miên (Theo Times Of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-an-do-khong-deo-khau-trang-tu-tap-cau-nguyen-de-duoi-covid-19-a364745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan