Hành động không ngờ tới của vợ chồng Hoàng tử Harry ngay trước khi rời Hoàng gia Anh gây bất bình


Thứ 2, 22/03/2021 | 03:21


Quan hệ giữa vợ chồng Hoàng tử Harry và gia đình vốn không mấy tốt đẹp nhưng còn tồi tệ hơn sau hành động của cặp đôi trước khi rời Hoàng gia Anh.

Quan hệ giữa vợ chồng Hoàng tử Harry và gia đình vốn không mấy tốt đẹp nhưng còn tồi tệ hơn sau hành động của cặp đôi trước khi rời Hoàng gia Anh.

Trong thời gian vợ chồng Hoàng tử Harry còn là thành viên Hoàng gia Anh, quan hệ giữa họ và các thành viên khác, đặc biệt là Hoàng tử William vốn đã không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã ngày càng tệ hơn vào đầu năm 2020, thời điểm vợ chồng Công tước xứ Sussex chuẩn bị rời hoàng gia. 

Những người thân thiết với Hoàng tử William mới đây đã tiết lộ bằng chứng về những mâu thuẫn không thể được giải quyết giữa vợ chồng Hoàng tử Harry và gia đình hoàng gia. Trong đó, nguồn tin cho biết hành động của vợ chồng Công tước xứ Sussex vào tháng 3/2020 chính là điều khiến Hoàng tử William thất vọng và tức giận nhất.

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry ngày càng xa cách. Ảnh: Getty

Được biết, vào tháng 1 năm đó, sát thời điểm rút khỏi hoàng tộc, Hoàng tử Harry bất ngờ ra mắt trang web có tên "Sussex Royal" (Hoàng gia Sussex). Theo đó, cặp đôi đã đăng ký thương hiệu Sussex Royal cho công việc kinh doanh các mặt hàng gồm sách, lịch, quần áo, gây quỹ từ thiện, các dịch vụ giáo dục và xã hội khi rời hoàng gia. 

Điều đáng nói, vợ chồng Hoàng tử Harry viện lý do muốn tự lập, tự chủ tài chính khi rời hoàng gia và tuyên bố sẽ không đảm nhận bất kỳ nhiệm vụ nào của hoàng tộc. Tuy nhiên, việc thành lập thương hiệu "Sussex Royal" khiến nhiều người cho rằng Hoàng tử Harry vẫn đang mượn "mác" hoàng gia để kinh doanh.

Sau hành động này, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lên tiếng cảnh báo vợ chồng Hoàng tử Harry không sử dụng danh nghĩa hoàng gia để kinh doanh hoặc tìm kiếm các dự án thương mại. Tuy nhiên, vào tháng 3/2020, đáp trả lại người đứng đầu hoàng tộc, vợ chồng Hoàng tử Harry lại lên nói rằng "Hoàng gia Anh không có quyền tài phán nào về việc dùng từ 'hoàng gia' ở nước ngoài" và tuyên bố vợ chồng anh không có ý định dùng danh nghĩa "nhà Sussex cũng như hoàng gia".

Hành động của vợ chồng Hoàng tử Harry đã khiến nhiều người bất bình. Ảnh: PA

Phát ngôn trên của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đã khiến Hoàng tử William vô cùng giận dữ. Nguồn tin thân cận với Hoàng tử William cho biết: "Điều đó đã vượt qua giới hạn của William, anh ấy cảm thấy họ đã lừa dối Nữ hoàng và thiếu tôn trọng bà".

Hoàng gia Anh cũng đã bày tỏ sự kinh ngạc trước lời đáp trả cộc lốc trên của vợ chồng Hoàng tử Harry. 

Được biết, Hoàng tử William vốn vẫn luôn là người đứng giữa hoà giải những mâu thuẫn và hiểu nhầm giữa vợ chồng Hoàng tử Harry và Hoàng gia Anh. Nguồn tin thân cận nói rằng nhờ có Hoàng tử William, Hoàng gia Anh mới chấp thuận và tổ chức đám cưới cho vợ chồng Hoàng tử Harry vào năm 2018.

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-khong-ngo-toi-cua-vo-chong-hoang-tu-harry-ngay-truoc-khi-roi-hoang-gia-anh-gay-bat-binh-a359972.html