+Aa-
    Zalo

    Hành trình khác biệt của 9x Trần Hoàng Giang CEO tài năng của Gigasource

    • DSPL
    ĐS&PL Để đạt được những thành công như ngày hôm nay có thể nói hành trình của Trần Hoàng Giang là một chuỗi dài của sự nỗ lực không ngừng.

    Kinh doanh sớm từ thời cấp 3, Trần Hoàng Giang đã chọn con đường khác biệt so với những bạn cùng trang lứa

    Ngay từ lúc từ lớp 10, Giang đã có đã có những ý tưởng kinh doanh riêng của mình. Ngoài việc học ở trường lớp, anh đã dành thời gian nghiên cứu tìm hiểu các hình thức kinh doanh. Dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm những năm trước đó, anh quyết định ra ngân hàng mở thẻ tín dụng rồi lập tài khoản Ebay và Paypal để nhập hàng từ Mỹ về. Không dừng lại đặt hàng online thông qua Ebay, Giang cũng tự chủ động liên hệ người bán ở các nước khác nhau như Hàn Quốc và Thái Lan để đàm phán giá và những lựa chọn có lợi nhất cho mình.

    Giang cũng dành thời gian tự học về làm website và cách làm SEO để giúp tăng hiệu quả bán hàng. Ở thời điểm đó, việc buôn bán thuận lời cũng giúp Giang kiếm được thu nhập hơn 20 triệu một tháng ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Việc kinh doanh sớm đã góp phần rất nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá cho thành công sau này.

    41

    Hành trình nỗ lực không ngừng của Ceo Trẻ 9x Trần Hoàng Giang

    Thay vì chọn con đường học tập trong nước với đủ điều kiện thuận lợi, được gần gia đình, bạn bè, và công việc kinh doanh sẵn có, anh Giang lại có quyết định táo bạo là lựa chọn đi du học ngay từ năm đầu đại học. Có thể nói, đây vừa là cơ hội nhưng cũng đầy thách thức khi còn khá trẻ. Năm 2010, anh quyết định đi Mỹ khi nhận được học bổng cao tại trường Drexel University với chuyên ngành quản trị kinh doanh. Ở thời điểm này, việc làm quen với văn hóa, tự lập nơi đất khách quê người cùng khối lượng kiến thức khổng lồ trên giảng đường dường như đã chiếm trọn thời gian và sức lực của Giang.

    Giang đã không ngừng nỗ lực, học tập và rèn luyện. Sự cố gắng đã được đền đáp xứng đáng sau 5 năm học tập, anh tốt nghiệp đại học tại Mỹ với danh hiệu Magna Cum Laude. Trong  quá trình học tập tại Mỹ, Giang đã thực tập ở các công ty đa dạng lĩnh vực ở các mảng tài chính và công nghệ. Ngoài ra anh có tham gia các dự án khởi nghiệp và tham gia gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter.

    Sau khi tốt nghiệp, không lựa chọn quay về Việt Nam bên gia đình mà anh chàng tiếp tục bôn ba, củng cố thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho mình bằng các hành trình mới tại khung trời Âu.

    42

    Tiếp nối hành trình ở Châu Âu

    Năm 2015, anh quyết định đi Đức để tiếp tục học thạc sĩ tại đây sau khi được nhận vào trường HAW Hamburg . Dù đã nhiều năm ở Mỹ xong việc làm quen với môi trường, văn hóa, bạn bè tại Đức với Giang không hề dễ dàng. Nghĩ phương tây sẽ giống nhau nhưng thực chất không phải, văn hóa Mỹ và văn hóa Đức dưới góc nhìn cá nhân của Giang có thể nói là khác biệt hoàn toàn. Thêm vào đó, sự khó khăn về ngôn ngữ cũng đã tiêu tốn khá nhiều thời gian của Giang để có thể làm quen nơi đây.

    Năm 2017, sau khi kết thúc việc học tại HAW Hamburg, anh quyết định tham gia cùng làm Co-Founder và thành lập công ty Gigaorder GmbH tại Đức - Chuyên phân phối máy tính tiền và các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp Đức. Với tư duy phát triển, công nghệ tiên tiến và cam kết mạnh mẽ về chất lượng, anh cùng đội ngũ chuyên gia của mình đã giúp nhiều doanh nghiệp tại đây tìm ra giải pháp phù hợp. Đến năm 2021, Giang đã đưa sản phẩm của công ty phân phối đến hơn 500 doanh nghiệp ở Đức.

    Gigasource được thành lập tại Việt Nam với tầm nhìn rõ ràng

    Nhận thấy sự khó khăn trong công tác tuyển dụng và mức chi phí cao tại Đức, Giang quyết định trở về Việt Nam và thành lập công ty Gigasource để thu hút nhân lực chất lượng cao để phát triển phần mềm và giải pháp cho doanh nghiệp bên châu Âu.

    Không dừng lại ở đó, trong tương lai, Trần Hoàn giang chia sẻ: “Dự định sắp tới của mình sẽ là tham gia lĩnh vực fintech bên châu âu, mở rộng quy mô nhân lực và dịch vụ.”

    Có thể nói, hành trình của anh không vắng bóng của sự nỗ lực không ngừng. Quả thật vậy, tính đến năm 2020, Trần Hoàng Giang đã đi được hơn 15 nước ở tuổi 29. Với vốn sống dày dặn - 5 năm du học và làm việc tại Mỹ - 4 năm sinh sống tại Đức, vận hành hai công ty tại hai châu lục, dường như hành trình này đã giúp anh có thêm nhiều góc nhìn thú vị hơn.

    Với những thành công trong sự nghiệp, dường như Ceo Trẻ 9x Trần Hoàng Giang cùng thành tích đáng nể của mình đã trở thành hình mẫu mà nhiều bạn trẻ cần học tập.

    Mong rằng, với những dự định sắp tới, Giang sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-khac-biet-cua-9x-tran-hoang-giang-ceo-tai-nang-cua-gigasource-a503973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Lê Hải Linh: thực tế là môi trường đào tạo kinh doanh vượt trội

    CEO Lê Hải Linh: thực tế là môi trường đào tạo kinh doanh vượt trội

    Lê Hải Linh là một trong số ít CEO thành công và khẳng định được vị trí của mình trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt hiện nay. Anh sinh ra và lớn lên ở Hải Dương, từ khi còn là học sinh cấp ba đã có niềm đam mê đối với kinh doanh. Vì thế Lê Hải Linh lựa chọn con đường du học sang Trung Quốc để có thể tìm hiểu và hiện thực hóa ước mơ kinh doanh của mình.