+Aa-
    Zalo

    “Hất cẳng” Amazon, Microsoft giành hợp đồng khủng 10 tỷ USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Microsoft đã vượt qua ứng viên nặng ký Amazon để nhận được gói thầu công nghệ điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

    Microsoft đã vượt qua ứng viên nặng ký Amazon để nhận được gói thầu công nghệ điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

    Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Microsoft vừa giành được hợp đồng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với Lầu Năm Góc dù trước đó, Amazon mới là công ty được dự báo sẽ thắng hợp đồng này.

    Theo Reuters, quá trình ký kết hợp đồng này gặp nhiều trắc trở do những cáo buộc xung đột lợi ích, thậm chí thu hút sự quan tâm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, hồi tháng 8, ông Trump công khai chỉ trích Amazon và người sáng lập Jeff Bezos, và cho biết đang xem xét lại giá thầu của Amazon sau khi nhận được phàn nàn từ các công ty khác.

    Microsoft “hất cẳng” Amazon, giành hợp đồng khủng 10 tỷ USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: NYT

    Hợp đồng Cơ sở Hạ tầng Đám mây Quốc phòng (JEDI) nằm trong chiến lược số hóa của Lầu Năm Góc để linh hoạt hơn về mặt công nghệ. Mục đích của hợp đồng này là giúp quân đội Mỹ tiếp cận tốt hơn với cơ sở dữ liệu và đám mây từ chiến trường cũng như những vùng xa xôi khác.

    Được biết, trong một tuyên bố ngày thứ Sáu tuần trước, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, cuộc đấu thầu diễn ra đúng theo luật pháp và quy định hiện hành, "tất cả các nhà cung cấp đều được đối xử công bằng và được đánh giá nhất quán với các tiêu chí".

    Tuy nhiên, ngay sau khi bị Microsoft "nẫng tay trên", Amazon cho biết rất ngạc nhiên về quyết định của Bộ Quốc phòng.

    "Amazon Web Services (AWS) rõ ràng là nền tảng điện toán đám mây hàng đầu thị trường và nếu được đem ra so sánh và đánh giá chi tiết thì hẳn Lầu Năm Góc sẽ đưa ra một quyết định khác", Drew Herdener, người phát ngôn của Amazon, cho biết.

    Cùng với đó, việc trao hợp đồng cho Microsoft làm dấy lên những nghi ngờ rằng Trump đã có những cân nhắc và tác động riêng chống lại Amazon. Và theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực ký kết hợp đồng liên bang, hành động can thiệp của tổng thống trong một cuộc đấu thầu là không phù hợp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-cang-amazon-microsoft-gianh-hop-dong-khung-10-ty-usd-tu-bo-quoc-phong-my-a298624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan