+Aa-
    Zalo

    Hậu bê bối điều tra, tỷ phú Jack Ma mất danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một danh sách mới được công bố mới đây, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba và Ant Group, đã mất danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc.

    Trong một danh sách mới được công bố mới đây, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba và Ant Group, đã mất danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc.

    Ngày 2/3, theo thông tin cập nhật mới nhất, tỷ phú Jack Ma đã mất danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc. Theo đó, hãng tin Reuters cho biết nguyên nhân của việc này là bởi các doanh nghiệp cùng lĩnh vực vẫn phát triển thịnh vượng, trong khi đó, tập đoàn của Jack Ma lại bị giám sát chặt chẽ.

    Jack Ma không còn là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: CNN

    Trong danh sách tỷ phú thế giới của Hurun, ông Ma và gia đình đã liên tiếp giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc trong 2 năm 2019 và 2020. Tuy nhiên, hiện nay, ông đã tụt xuống vị trí thứ 4, sau nhà sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring của Zhong Shanshan, Pony Ma của Tencent Holding và Collin Huang của công ty thương mại điện tử mới nổi Pinduoduo.

    Theo Hurun, ông Ma đã rớt khỏi top 3 người giàu nhất quốc gia châu Á sau khi các cơ quan quản lý của Trung Quốc tập trung vào Ant Group và Alibaba để giám sát về các vấn đề chống độc quyền.

    Được biết, kể từ cuối năm 2020, tỷ phú Jack Ma cũng đã ở ẩn và không lên tiếng phát biểu về bất kỳ vấn đề gì trước dư luận.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-be-boi-dieu-tra-ty-phu-jack-ma-mat-danh-hieu-nguoi-giau-nhat-trung-quoc-a357859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan