+Aa-
    Zalo

    Hậu quả khôn lường khi trẻ xem phim “nóng”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi phát hiện con xem phim "đen", các bậc phụ huynh cần có những biện pháp kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    (ĐSPL) - Khi phát hiện con xem phim "đen", các bậc phụ huynh cần có những biện pháp kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Trẻ dễ “yêu” sớm khi xem phim người lớn

    Tin tức trên Telegraph trích một nghiên cứu hồi năm 2009 đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ tiếp xúc với những hình ảnh chỉ dành cho người lớn trên TV càng sớm thì càng có xu hướng quan hệ tình dục giai đoạn đầu độ tuổi vị thành niên.

    Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Hernan Delgado, Bệnh viện Nhi Boston, đã tiến hành nghiên cứu trên 754 trẻ (cả nam và nữ) trong độ tuổi từ 6 đến 18, ghi nhận những thói quen sinh hoạt của trẻ vào những ngày trong và cuối tuần.

    Trẻ tiếp xúc với những hình ảnh chỉ dành cho người lớn trên TV càng sớm thì càng có xu hướng quan hệ tình dục giai đoạn đầu độ tuổi vị thành niên. (Ảnh minh họa)

    Kết quả chỉ ra rằng, với mỗi giờ nhóm trẻ nhỏ tuổi nhất xem chương trình tivi của người lớn trong 2 ngày bất kì, khả năng chúng quan hệ tình dục ở giai đoạn đầu độ tuổi vị thành niên tăng đến 33 \%.

    “Khi trẻ xem các chương trình liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới tình dục, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, chúng có mong muốn hoạt động tình dục sớm hơn trong cuộc đời”, TS. David Bickham, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

    Xói mòn văn hóa, đạo đức con người

    Các nhà chuyên môn nhận định, cùng với web đen, các ứng dụng mang tính kích dục, đồi trụy trên mang lại những hệ quả rất xấu trong quá trình phát triển xã hội. Cũng theo các nhà tâm lý, xã hội học, cái xấu thường dễ tiêm nhiễm, lan toả. Trẻ nhỏ rất dễ trở thành nạn nhân, bị ảnh hưởng trực tiếp từ những thứ văn hóa “bẩn”.

    "Hơn thế, những phần mềm, ứng dụng sex trên điện thoại đặc biệt nguy hiểm đối với học sinh, thanh thiếu niên. Chúng tác động rất xấu đến quá trình phát triển tâm, sinh lý, nhận thức, tâm hồn của các em.

    Có thể nói, tâm hồn trong sáng của giới trẻ sẽ bị bôi bẩn bởi những thể loại văn hóa thiếu lành mạnh. Chúng rất dễ khiến các em có những cái nhìn, suy nghĩ, hành động, lối sống lệch lạc. Đối với những thành phần xã hội khác, những ứng dụng trên cùng với sự phát triển của nó sẽ khiến văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội bị băng hoại, xói mòn", Tiến sĩ Trương Văn Vỹ, một chuyên gia nghiên cứu xã hội học, nhận định.

    Những phần mềm, ứng dụng sex trên các thiết bị công nghệ tác động rất xấu đến quá trình phát triển tâm, sinh lý, nhận thức, tâm hồn của trẻ. (Ảnh minh họa)

    Ảnh hưởng sức khỏe, nguy cơ phạm tội

    Trẻ xem nhiều phim người lớn có thể trở nên "nghiện". Khi đó, trẻ thường dành rất nhiều thời gian để ngồi trước máy tính, hoặc xem trên điện thoại và rất ngại ra ngoài đi chơi, vận động cơ thể. Như vậy sẽ rất không có lợi cho sức khỏe, ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ.

    Ngoài ra, trẻ thường trở nên ù lì, trầm cảm hoặc ít giao tiếp với thế giới bên ngoài, phản ứng chậm chạp, thường xuyên tưởng tượng suy nghĩ về những hình ảnh, ngôn ngữ thô thiển, thiếu lành mạnh, kèm theo đó là kết quả học tập sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Đa số phim sex được xây dựng với nội dung nặng về kích động thú tính trong mỗi con người. Do vậy, nhiều người (nhất là vị thành niên) sau khi xem phim sex dễ đánh mất khả năng kiềm chế và phạm tội.

    Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, người đã nghiện xem phim sex lúc nào cũng có nhu cầu để thỏa mãn sẽ dẫn đến trong cuộc sống hàng ngày hành vi của người đó trở nên thô lỗ, đôi khi sàm sỡ, khiếm nhã với người khác. Đặc biệt có nhiều trường hợp xem phim dẫn đến chứng cuồng dâm, tệ nạn hiếp dâm… đối với những thanh niên mới lớn khi bị kích động, không kìm chế được cảm xúc…

    Trao đổi với VnExpress.net, Thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh cho biết, cần báo động để cha mẹ nâng cao cảnh giác về vấn đề này.

    “Tôi cũng mong các cơ quan hữu trách sớm vào cuộc và xử lý người làm ra những ứng dụng phổ biến phim ảnh không lành mạnh. Có như vậy mới tránh được những vụ án đau lòng từ chuyện biến hành động trên phim thành hành động trong đời thường của các bạn trẻ”, ông Thịnh bày tỏ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-qua-khon-luong-khi-tre-xem-phim-nong-a77946.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phim sex giúp cải thiện khả năng “yêu”

    Phim sex giúp cải thiện khả năng “yêu”

    (ĐSPL) - Đừng nghĩ, xem phim sex chỉ mang lại hậu quả xấu, thực tế phim sex có thể giúp các eva có thể cải thiện kỹ năng “yêu” và làm phong phú đời sống tình dục của mình.