Hậu sao kê, Thủy Tiên tuyên bố sẽ dừng kêu gọi quyên góp từ thiện từ cộng đồng


Thứ 7, 18/09/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Sau khi công khai hơn 18.000 trang sao kê, ca sĩ Thủy Tiên tuyên bố trong thời gian tới, cô vẫn sẽ làm từ thiện nhưng sẽ không kêu gọi quyên góp từ cộng đồng nữa.

Chiều ngày 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cùng xuất hiện tại ngân hàng để nhận sao kê tài khoản quyên góp từ thiện hỗ trợ bà con lũ lụt miền Trung hồi năm 2020. Tuy nhiên, dù đã nhận hơn 18.000 trang sao kê từ ngân hàng nhưng buổi livestream chỉ diễn ra vỏn vẹn 11 phút do nhiều người hiếu kỳ vây quanh vợ chồng nữ ca sĩ dẫn đến lực lượng an ninh quyết định giải tán đám đông. 

Chuyện làng sao - Hậu sao kê, Thủy Tiên tuyên bố sẽ dừng kêu gọi quyên góp từ thiện từ cộng đồng
Thủy Tiên - Công Vinh có mặt tại ngân hàng nhận sao kê của tài khoản quyên góp từ thiện.

Không lâu sau, Thủy Tiên đã có bài đăng trên trang cá nhân, công bố những hình ảnh, đường link liên quan đến việc sao kê cùng những thông tin về quá trình quyên góp và sử dụng số tiền từ thiện vào năm 2020. 

Bên cạnh đó, Thủy Tiên tiếp tục có chia sẻ mới về hoạt động từ thiện của mình. Bà xã Công Vinh cho biết sau 3 tháng kể từ khi kết thúc đợt từ thiện, trong tài khoản kêu gọi đóng góp của cô còn hơn 4 triệu đồng tiền lãi. Ban đầu, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh dự định để dành lại số tiền trên cho những đợt từ thiện sau.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, khi việc làm từ thiện vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, Thủy Tiên bày tỏ: "Sau chuyến đi vừa rồi, Tiên nhận ra mình vẫn còn nhiều thiếu sót nên Tiên sẽ không kêu gọi từ thiện nữa. Xin phép 'mạnh thường quân' cho Tiên chuyển số tiền này đến Mặt trận Tổ quốc. Thời gian tới, chắc chắn Tiên vẫn sẽ tiếp tục thực hiện thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi từ cộng đồng nữa, mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đến nay". Thủy Tiên cho biết thêm toàn bộ hơn 18.000 trang sao kê cô sẽ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra. 

Chuyện làng sao - Hậu sao kê, Thủy Tiên tuyên bố sẽ dừng kêu gọi quyên góp từ thiện từ cộng đồng (Hình 2).
Thủy Tiên làm việc với phía ngân hàng trước khi nhận sao kê.

Trên mạng xã hội, buổi livestream "Mang sao kê ra trước công chúng" của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đang nhận nhiều tranh luận. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng để minh bạch tài chính thì cần phải có sự tham gia của cơ quan kiểm toán.

Trước đó, loạt nghệ sĩ Việt từ Việt Hương, Đại Nghĩa, Trang Trần... đưa ra thông báo dừng việc làm từ thiện. Vào ngày 11/9, nghệ sĩ Việt Hương cho biết đến ngày 15/9 sẽ ngừng hoạt động thiện nguyện. Lý do là tình hình sức khỏe của cô và ê-kíp đã "đuối", không thể gắng gượng thêm được nữa. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng thừa nhận bản thân còn thiếu kinh nghiệm trong công việc thiện nguyện nên sẽ dừng lại để học hỏi thêm, hoàn thiện cho những lần sau.

Cũng trong tối 11/9, trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa đăng tải đoạn clip ngắn, tiết lộ việc sẽ tạm dừng tiếp tế lương thực cho bà con nghèo TP. HCM. Lý do là tài khoản thiện nguyện An Vui đã thanh lý hết hàng và nguồn nhân lực cũng không còn.

"Nghĩa nghĩ rằng hỗ trợ về lương thực có lẽ đến đây cũng tạm đủ. Đúng trong thời điểm này khó khăn lắm nên đúng là ở đâu thì người ta cũng cần và mình cũng đã làm hết sức mình của mình thôi, chứ còn gọi là đủ thì chắc chắn không bao giờ là đủ", Đại Nghĩa chia sẻ.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-sao-ke-thuy-tien-tuyen-bo-se-dung-keu-goi-quyen-gop-tu-thien-tu-cong-dong-a513568.html