+Aa-
    Zalo

    Hãy tỉnh táo, để tránh trò lừa đảo mua hàng qua mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Người mua sắm đôi lúc sẽ tức giận khi nhận được món hàng online quá khác xa so với mong đợi. Hãy tỉnh táo, để tránh trò lừa đảo mua hàng qua mạng

    Người mua sắm đôi lúc sẽ tức giận khi nhận được món hàng online quá khác xa so với mong đợi. Vậy làm thế nào để thỏa thích mua sắm mà không lo bị lừa? Bạn hãy thuộc nằm lòng những bí kíp dưới đây.

    Tìm hiểu độ uy tín của nơi mua hàng

    Chắc hẳn trong hai năm trở lại đây, người mua hàng online không xa lạ gì với các trang web như Tiki.vn, Lazada.vn, Sendo.vn, Hotdeal, … Và ngày càng nhiều các trang web mua sắm mới nổi xuất hiện trên thị trường. Nhưng chọn trang web nào đáng tin cậy để yên tâm mua hàng là điều mà các bà mẹ quan tâm.

    Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu thời gian kinh doanh và nhà bảo trợ uy tín của trang web. Ví dụ, Lazada của tập đoàn Rocket Internet Đức nay được Alibaba Trung Quốc mua lại; hay Sendo là chợ trực tuyến của tập đoàn FPT Việt Nam có vốn đầu tư của Nhật đã có măt trên thị trường hơn 4 năm.

    Hãy lưu lại danh sách các nhà bán lẻ trực tuyến và yên tâm mua sắm.

    Tìm hiểu quyền lợi của người mua hàng

    Nhiều chị em phụ nữ có nhiều thời gian nghiên cứu các món hàng nhưng vẫn thất vọng khi nhìn thấy sản phẩm thực, không đúng mô tả: quá chật, rộng… hay hàng kém chất lượng. Vì vậy, chúng ta nên tỉnh táo và biết bảo vệ mình chứ không nên im lặng chịu đựng cho qua.

    Bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho các chính sách đổi hoặc trả lại hàng hóa, ví dụ: miễn phí trả lại hàng, được trả lại hàng trong bao lâu, có thể đổi sản phẩm, hay có thể trả lại hàng nếu trả tiền phí vận chuyển...

    Các trang web mua hàng uy tín chắc chắn phải đặt chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Sendo.vn là một trong các trang mua sắm đi tiên phong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng khi cho phép khiếu nại yêu cầu đổi trả trong 48h kể từ lúc nhận hàng. Thực tế, Sendo.vn chỉ chuyển tiền cho người bán nếu khách hàng hài lòng và đơn hàng hoàn tất.


    Tìm hiểu nhà cung cấp hàng hóa

    Các trang web bán hàng theo mô hình C2C như Lazada.vn hay Sendo.vn đều có cơ chế hiển thị nhà cung cấp hàng hóa. Nhưng với các nhà cung cấp lạ thì chúng ta đánh giá và chọn lựa như thế nào?

    Ở Sendo.vn có cơ chế hệ thống chấm điểm tự động các shop theo các tiêu chí sàn đưa ra như tỷ lệ xác nhận đơn hàng nhanh, tỷ lệ khiếu nại thấp, v.v. để xác định Shop Uy Tín và trao danh hiệu Shop Hoa Sen định kỳ 2 tuần 1 lần. Danh hiệu này không mua được, mà phải căn cứ vào nổ lực kinh doanh nghiêm túc của các shop và sự hài lòng của người mua. Điều này, nhằm giúp chị em phụ nữ chọn nhà cung cấp hàng hóa dễ dàng.


    Nghiên cứu kĩ những món hàng và so sánh giá

    Để tránh mua những thứ bạn sẽ nuối tiếc sau này, hãy tự hỏi liệu bạn có thực sự cần món hàng này, chúng có khả năng kết hợp với các món đồ khác trong tủ quần áo của bạn không. Hay đôi lúc, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc thay vì quá kì vọng vào màu sắc hoàn toàn đẹp như trên hình ảnh. Một trong những điều tuyệt vời khi mua sắm qua mạng là bạn không cần phải quyết định các món hàng sẽ mua ngay lúc bấy giờ.

    Ngoài ra, một sản phẩm có thể được nhiều nhà cung cấp bán, vì thế chúng ta cần dạo một vòng như tìm tên sản phẩm trên google, hay vào các trang web khác nhau để tìm hiểu thông tin sản phẩm và so sánh giá trước khi quyết định mua hàng.

    Xem các đánh giá, bình luận của người mua trước

    Nếu cùng một sản phẩm và cùng mức giá thì chúng ta nên xem thêm các đánh giá và bình luận về sản phẩm của người mua trước. Những khách hàng đã mua sản phẩm trước sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm trong việc mua sắm qua mạng, như việc đo kích thước, màu sắc hay công dụng, tác dụng của sản phẩm.

    Chắc chắn, chúng ta sẽ có thêm thông tin để ra quyết định mua sắm và phần nào yên tâm về sự lựa chọn hàng hóa cũng như nhà cung cấp.

    Phụ nữ thời hiện đại thường chọn mua hàng trực tuyến là giải pháp shopping khi bận rộn. Hình ảnh có thể lừa dối bạn, vì vậy, bạn nên xem xét và đánh giá đúng hơn về sản phẩm, từ mọi góc độ và tỉnh táo để biết nên chi tiền vào trang web mua hàng nào nhằm tránh bị lừa đảo nhé!

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-tinh-tao-de-tranh-tro-lua-dao-mua-hang-qua-mang-a170582.html
    Lá cờ đầu Juventus kéo Serie A hồi sinh

    Lá cờ đầu Juventus kéo Serie A hồi sinh

    Dấu hiệu hồi sinh của Serie A trên thị trường chuyển nhượng đã được thể hiện rõ ở mùa giải trước. Sau những năm tháng đen tối, Calcio đang trên đường trở lại.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lá cờ đầu Juventus kéo Serie A hồi sinh

    Lá cờ đầu Juventus kéo Serie A hồi sinh

    Dấu hiệu hồi sinh của Serie A trên thị trường chuyển nhượng đã được thể hiện rõ ở mùa giải trước. Sau những năm tháng đen tối, Calcio đang trên đường trở lại.