+Aa-
    Zalo

    Hé lộ giả thuyết mới về nguyên nhân khiến tàu ngầm của Indonersia bị đắm

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Indonesia mới đây đã đưa ra một giả thuyết mới lý giải nguyên nhân khiến chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị đắm trên biển.

    Hải quân Indonesia mới đây đã đưa ra một giả thuyết mới lý giải nguyên nhân khiến chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị đắm trên biển.

    Strait Times dẫn lời hai sĩ quan hải quân cao cấp của Indonesia cho biết chuyển động mạnh của sóng ngầm ở khu vực tàu KRI Nanggala 402 được thông báo mất tích có thể chính là nguyên nhân khiến con tàu này bị chìm.

    Hình ảnh từ vệ tinh thời tiết Himawwari-8 của Nhật Bản và một vệ tinh khác của châu Á đã xác nhận về sự xuất hiện của đợt sóng này gần vị trí của KRI Nanggala 402, trùng thời điểm tàu mất tích.

    Theo giới chức Hải quân Indonesia, sự chênh lệch về khối lượng riêng của nước biển Bali và vùng nước gần eo biển Lombok gần đó có khả năng đã tạo nên “một chuyển động lớn”, đủ mạnh để kéo tàu ngầm xuống trong vài giây.

    Hải quân Indonesia cho biết nguyên nhân khiến tàu ngầm KRI Nanggala 402  bị đắm nhiều khả năng là do hiện tượng "sóng ngầm đơn độc". Ảnh: Reuters

    “Họ không thể làm gì, không có thời gian để làm bất cứ điều gì trong trường hợp con tàu bị kéo xuống và nhấn chìm bởi con sóng như vậy. Con tàu nhiều khả năng đã nghiêng xuống khiến các thành viên trong thủy thủ đoàn lăn về phía đuôi tàu. Chúng tôi cần điều tra thêm nhưng đó rất có thể là những gì đã xảy ra”, Iwan Isnurwanto, chỉ huy Trường Chỉ huy và Tham mưu Hải quân, cho biết vào ngày 27/4.

    Ông Iwan cho biết thêm: “Hãy thử hình dung về việc khoảng 2 triệu – 4 triệu m3 nước đổ ập vào, liệu ai có thể chống cự được. Con tàu KRI Nanggala 402 đã lặn xuống độ sâu 13m và gặp phải hiện tượng ‘sóng ngầm đơn độc’. Một cuộc điều tra đang được tiến hành và sẽ mất một khoảng thời gian. Chúng tôi sẽ mời các chuyên gia về tàu ngầm từ cả trong nước và quốc tế tham gia”.

    Giới chức Hải quân Indonesia cũng loại bỏ suy đoán về việc tàu ngầm KRI Nanggala 402 chìm vì bảo dưỡng kém, sai sót của con người hoặc bị tàu nước ngoài bắn trúng.

    Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Hải quân Indonesia gặp nạn vào sáng hôm 21/4 trong lúc đang diễn tập phóng ngư lôi ngoài khơi Bali. Đến hôm 25/4, các quan chức Hải quân Indonesia cho biết đã tìm thấy con tàu này ở độ sâu 838m, nằm cách nơi con tàu đã lặn xuống không xa. Tất cả 53 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đều được xác nhận đã thiệt mạng. 

    Đinh Kim(Theo Strait Times, Nikkei Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-gia-thuyet-moi-ve-nguyen-nhan-khien-tau-ngam-cua-indonersia-bi-dam-a363914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan