+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mức giá BN1440 lên mạng thuê người dẫn về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên công ty ở Myanmar dừng hoạt động, BN1440 lên mạng tìm người đưa trở về Việt Nam với giá 50 triệu đồng.

    Do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên công ty ở Myanmar dừng hoạt động, BN1440 lên mạng tìm người đưa trở về Việt Nam với giá 50 triệu đồng, trả tiền qua tài khoản ngân hàng.

    Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến lịch trình di chuyển của BN1440 mắc COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, ngày 29/12, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, BN1440, 1451 và cô gái ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cùng 3 người khác vượt sông trái phép vào Việt Nam qua địa phận thuộc Long Bình, huyện An Phú (An Giang).

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, ngày 19/11, BN1440 cùng nhiều thanh niên khác sang Myanmar lao động, qua tuyến biên giới Việt – Lào (khu vực Lao Bảo, Quảng Trị).

    Làm việc được khoảng 45 ngày, tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên công ty ở Myanmar dừng hoạt động. Do đó, BN1440 lên mạng tìm người đưa trở về Việt Nam với giá 50 triệu đồng, trả tiền qua tài khoản ngân hàng.

    Người này lên xe từ Myanmar sang Thái Lan và Campuchia. Từ Phnom Penh, bệnh nhân này được đưa về đến khu vực biên giới giáp ranh với Long Bình, huyện An Phú.

    Tiền Phong thông tin thêm, người phía bên Campuchia đưa nhóm người trên sang Việt Nam bằng xuồng không có động cơ và chèo tay chở từng người một qua đoạn biên giới trên sông dài 50m. Bệnh nhân 1440 là người đi chuyến đầu tiên.

    Đồng thời, nhóm người này gọi điện trước thuê lái xe 7 chỗ (xe hợp đồng) đến điểm tập kết là một khu nhà tôn rồi chở vào nội địa.   

    Theo Thiếu tướng Phương, đoạn sông biên giới nói trên là địa bàn do Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình quản lý.

    Nơi đây từng là trọng điểm buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép nên được bố trí lực lượng, tổ chức, chốt chặn dày đặc. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là do đoạn biên giới dài và phức tạp, nằm trên sông chung giữa Việt Nam và Campuchia, cư dân hai nước sống sát biên giới và “một chiếc xuồng quay ngang cũng có thể thành một chiếc cầu”.

    “BN1440 cũng đã khai báo trước cơ quan điều tra của Tây Ninh, Vĩnh Long và An Giang là đi qua sông quá êm, nên không bị phát hiện. Trước khi nhập cảnh trái phép về Việt Nam, đối tượng này đã sang nước ngoài làm thuê qua hướng cửa khẩu Lao Bảo ở Quảng Trị. Về trường hợp này, chúng tôi không có thanh minh gì. Cái gì sai thì phải khắc phục nhưng trước mắt cần truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến BN1440 này”.  

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-muc-gia-bn1440-len-mang-thue-nguoi-dan-ve-nuoc-a351013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan