Hé lộ nguyên nhân khiến máy bay Vietjet Air phải hạ cánh khẩn xuống Đài Loan


Thứ 3, 25/12/2018 | 02:53


Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi Thành phố Hồ Chí Minh tối muộn ngày 24/12 đã phải hạ cánh xuống Đài Loan.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM tối muộn ngày 24/12 đã phải hạ cánh xuống Đài Loan.

“Sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau,”  - đại diện Vietjet Air cho hay.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Máy bay Vietjet gặp sự cố kỹ thuật trong đêm phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đài Loan. Ảnh minh họa

"Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này" - Vietjet thông báo sau vụ việc.

Trước đó, một số hành khách cho biết, khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc, họ đã được tiếp viên hướng dẫn lột hết giày dép, tháo các vật nhọn, bỏ kim loại ra khỏi người và đưa vào ngồi chờ tại nhà chờ của sân bay để chờ kiểm tra sự cố.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-khien-may-bay-vietjet-air-phai-ha-canh-khan-xuong-dai-loan-a256428.html