+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nội dung cuộc gọi bí ẩn "nuốt chửng" hơn 500 triệu đồng

    ĐS&PL Sau khi nghe cuộc điện thoại của người tự xưng là cán bộ điện lực, một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho kẻ gian, để rồi bị rút mất 520 triệu đồng trong tài khoản.

    Ngày 31/8, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 22/8, chị T. (SN 1979, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đến cơ quan Công an phường Thịnh Liệt trình báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    he lo noi dung cuoc goi bi an nuot chung hon 500 trieu dong
    Sau khi nghe cuộc điện thoại của người tự xưng là cán bộ điện lực, một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho kẻ gian, để rồi bị rút mất 520 triệu đồng trong tài khoản. Ảnh minh họa

    Theo trình báo của chị T., chị nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là cán bộ điện lực. Người này thông báo thẻ căn cước công dân của chị T. có đăng ký dịch vụ điện tại TP.HCM và đang nợ tiền.

    Sau đó, đối tượng tiếp tục nói căn cước công dân của chị có đứng tên một tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ buôn bán ma túy và yêu cầu chị cung cấp thông tin tài khoản để xác minh. Chị T. đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho đối tượng thì phát hiện tài khoản bị rút mất 520 triệu đồng. Lúc này, chị T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

    Theo Công an Hà Nội, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần nạn nhân thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

    Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho những kẻ mạo danh. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-dung-cuoc-goi-bi-an-nuot-chung-hon-500-trieu-dong-a511832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan