+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền khủng cựu Tổng thống Trump đã quyên góp được trong nửa đầu năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Hồ sơ liên bang mới đây cho biết trong nửa đầu năm 2021, cựu Tổng thống Donald Trump đã quyên góp số tiền lớn hơn bất kỳ thành viên đảng Cộng hoà nào đạt được.

    Dù đã rời nhiệm sở được nửa năm và bị "cấm cửa" trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay nhưng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn gây ấn tượng với số tiền quyên góp được trong đầu năm 2021. Cụ thể, theo New York Times, cựu tổng thống Mỹ vẫn là người quyên góp được khoản tiền nhiều nhất trong đảng Cộng hoà với tổng cộng hơn 100 triệu USD tính đến tháng 6/2021.

    trump1
    Cựu Tổng thống Donald Trump là người quyên góp được nhiều tiền nhất trong đảng Cộng hoà nửa đầu năm 2021. Ảnh: Getty

    Ông Trump đã quyên góp được nhiều tiền hơn bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào khác thông qua WinRed, trang web chính của đảng tiếp nhận các khoản quyên góp trực tuyến. Cụ thể, hồ sơ của WinRed cho thấy ông Trump đã thu được hơn 56 triệu USD quyên góp trực tuyến vào nhiều tài khoản khác nhau trong 6 tháng đầu năm.

    Trong đó, 34,3 triệu USD đã được chuyển vào một tài khoản chung với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, mang tên Ủy ban Trump MAGA (Make America Great Again); Ủy ban hành động chính trị của ông Trump nhận 75 % và đảng Cộng hoà nhận được 25% số tiền còn lại.

    Ngoài ra, ông Trump đã huy động được hơn 21 triệu USD quyên góp trực tuyến gửi tới hai ủy ban hành động chính trị mới mang tên Save America do ông thành lập. 

    Được biết, người gây quỹ lớn thứ 2 trong đảng Cộng hoà sau cựu Tổng thống Donald Trump là Thượng nghị sĩ Tim Scott đến từ Nam Carolina. Theo đó, ông Scott đã huy động được 7,8 triệu USD qua nền tảng trực tuyến WinRed. 

    Những dữ liệu này phần nào cho thấy vị trí và tầm ảnh hưởng của cựu Tổng thống Trump trong đảng Cộng hoà vẫn tương đối lớn dù ông đã rời Nhà Trắng. 

    Minh Hạnh (Theo NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-khung-cuu-tong-thong-trump-da-quyen-gop-duoc-trong-nua-dau-nam-2021-a508853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan