+Aa-
    Zalo

    Hệ sinh thái của Bảo Tín Minh Châu: Thương hiệu đình đám nhưng doanh thu khiêm tốn, thua lỗ nhiều năm

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù là một trong những thương hiệu vàng có tiếng tại Việt Nam, nhưng Bảo Tín Minh Châu cũng như một số thành viên hệ sinh thái lại có doanh thu khiêm tốn, thậm chí còn

    Mặc dù là một trong những thương hiệu vàng có tiếng tại Việt Nam, nhưng Bảo Tín Minh Châu cũng như một số thành viên hệ sinh thái lại có doanh thu khiêm tốn, thậm chí còn thua lỗ.

    Là thương hiệu vàng có tiếng tại khu vực phía Bắc nhưng doanh thu của Bảo Tín Minh Châu khá khiêm tốn. Ảnh: Hiếu Nguyễn

    Bên cạnh PNJ, DOJI, Vàng Bảo Tín là một trong những thương hiệu kim hoàn nổi tiếng nhất Thủ đô Hà Nội và khu vực phía Bắc.

    Bảo Tín được sáng lập bởi bà Lương Thị Điểm, sau đó được phát triển phát triển bởi những người con trong gia đình.

    Các thương hiệu tiệm vàng nhà Bảo Tín gồm có Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Hồng Quân, Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Hoàng Long, đều được đặt tên theo chủ.

    Trong đó, nổi bật hơn cả là Bảo Tín Minh Châu – thương hiệu được sáng lập bởi người con trai lớn ông Vũ Minh Châu (SN 1953). Hiện Bảo Tín Minh Châu có 5 cơ sở kinh doanh tại Hà Nội và hơn 100 đại lý trên toàn quốc.

    Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được thành lập vào tháng 5/1995, trụ sở chính hiện đặt tại số 29 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Hiện Bảo Tín Minh Châu có 5 cơ sở kinh doanh tại Hà Nội và hơn 200 đại lý phân phối tại khu vực miền Bắc với sản phẩm nổi tiếng là nhẫn vàng tròn trơn và vàng rồng Thăng Long ép vỉ.

    Ngoài ra, công ty còn phát triển các thương hiệu riêng cho từng phân khúc: sản phẩm trang sức cưới, trang sức cho nữ giới, trang sức cho nam giới, kim cương, đá quý…

    Tính đến tháng 5/2018, Bảo Tín Minh Châu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc góp 90,17 tỷ đồng, sở hữu 90,17% vốn, ông Vũ Phương Nam (SN 1984) – cá nhân có cùng địa chỉ thường trú với ông Vũ Minh Châu, nắm giữ phần vốn còn lại (9,83%).

    Các năm 2016, 2017 và 2018, công ty lỗ thuần lần lượt 4,4 tỷ đồng; 7,4 tỷ đồng và 4,46 tỷ đồng.

    Đến năm 2019, công ty lớn nhất trong hệ sinh thái của nhà họ Vũ ghi nhận doanh thu tăng đột biến ở mức 531 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lãi của Bảo Tín Minh Châu trong năm 2019 cũng chỉ vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng. 

    Một thương hiệu khác cũng được nhiều người biết đến với không ít cửa hàng có vị trí đắc địa trên địa bàn TP.Hà Nội là Bảo Tín Mạnh Hải.

    Năm 1995, pháp nhân Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu (tiền thân là một cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại 39 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thành lập. Chủ tịch công ty là ông Vũ Mạnh Hải.

    Tính đến tháng 11/2018, Bảo Tín Mạnh Hải có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với 3 thành viên góp vốn là bà Nguyễn Thị Thanh Vân- vợ của ông Vũ Mạnh Hải (nắm giữ 60% vốn điều lệ), ông Võ Hùng Sơn (20%) và ông Vũ Sơn Tùng (20%)- có cùng địa chỉ thường trú với vợ chồng ông Hải, bà Vân.

    Năm 2019, Bảo Tín Mạnh Hải ghi nhận doanh thu thuần đạt 104 tỷ đồng, tăng 55% so với năm trước; tuy nhiên vẫn báo lỗ thuần 1 tỷ đồng.

    Cũng cần lưu ý rằng, các kết quả kinh doanh trên mới chỉ là số liệu tài chính riêng lẻ, tại trụ sở chính, chưa hợp nhất các chi nhánh.

    Hầu hết các thành viên trong hệ sinh thái Vàng Bảo Tín hiện nay còn sở hữu nhiều chi nhánh và các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý khác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-sinh-thai-cua-bao-tin-minh-chau-thuong-hieu-dinh-dam-nhung-doanh-thu-khiem-ton-thua-lo-nhieu-nam-a357146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan