Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát


Thứ 6, 25/06/2021 | 07:23


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng Mỹ đã tiến hành những nỗ lực giải cứu trong đêm sau vụ toà nhà 12 tầng đổ sập ở ở thị trấn Surfside, phía Nam Florida, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và gần 100 người mất tích.

Vào khoảng 1h30 ngày 24/6 (theo giờ Mỹ), toà nhà 12 tầng có tên Champlain Towers South ở Florida (Mỹ) đã bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Theo phát ngôn viên Alvaro Zabaleta của Cảnh sát Miami-Dade, tính đến chiều cùng ngày, khoảng 99-100 người vẫn còn chưa được tìm thấy sau vụ việc trên, điều này khiến nhiều người lo ngại rằng con số tử vong do vụ sập nhà sẽ còn tăng.

Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát
Toà nhà 12 tầng đổ sập trong đêm tại Mỹ. Ảnh: CNN

Frank Rollason, giám đốc quản lý khẩn cấp Miami-Dade, nói với Miami Herald: "Nhiều giờ sau khi vụ sập nhà xảy ra, những người tìm kiếm đang cố gắng tiếp cận một đứa trẻ bị mắc kẹt, cha mẹ của em được cho là đã chết. Trong một trường hợp khác, lực lượng cứu hộ đã cứu được 2 mẹ con trong đống đổ nát nhưng chân của người mẹ phải cắt cụt thì mới ra ngoài được".

Thống đốc Ron DeSantis, người đã tới hiện trường, cho biết truyền hình không thể nắm bắt được toàn bộ quy mô của vụ sập nhà. Các đội cứu hộ đang "làm mọi thứ có thể để cứu sống. Điều đó đang diễn ra và họ sẽ không nghỉ ngơi", ông nói.

Các nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ sập nhà. Trong 1 video ghi lại sự việc gần đó, phần giữa của tòa nhà có vẻ đã đổ xuống đầu tiên, sau đó toà nhà cũng nghiêng ngả và vài giây sau đó, một đám mây bụi khổng lồ xuất hiện "nuốt chửng" cả những khu vực lân cận.

Trong cuộc họp báo sau vụ việc, lực lượng chức thăng cho biết khoảng một nửa trong số khoảng 130 căn hộ của tòa nhà đã bị ảnh hưởng. Lực lượng cứu hộ đã đưa ít nhất 35 người khỏi đống đổ nát vào  24/6 và các thiết bị hạng nặng đang được vận chuyển đến để hỗ trợ quá trình tìm kiếm và giải cứu những nạn nhân còn lại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ cung cấp sự hỗ trợ liên bang nếu cần thiết. 

Dưới đây là một số hình ảnh khác về hiện trường vụ sập nhà:

Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát (Hình 2).
Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát (Hình 3).
Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát (Hình 4).
Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát (Hình 5).
Tin thế giới - Hiện trường toà nhà 12 tầng đột ngột sập xuống, gần 100 người đang bị vùi trong đống đổ nát (Hình 6).
Ảnh: CNN

Minh Hạnh (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-toa-nha-12-tang-dot-ngot-sap-xuong-gan-100-nguoi-dang-bi-vui-trong-dong-do-nat-a504928.html