Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng


Thứ 6, 15/10/2021 | 07:37


Cùng sự kiện

Các nhân viên cứu hỏa phải mất đến hơn 7 giờ đồng hồ mới có thể dập tắt ngọn lửa. Nhiều tầng trên của tòa nhà dường như không bị hư hại trực tiếp, tuy nhiên khói dày đến mức khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người khác bị thương sau khi đám cháy bùng phát vào đầu ngày 14/10 (giờ địa phương), tại một tòa nhà hỗn hợp nhà ở và trung tâm thương mại đang xuống cấp, ở thành phố cảng Cao Hùng của Đài Loan (Trung Quốc), AP đưa tin. 

Cư dân khu vực lân cận cho biết tòa nhà 13 tầng là nơi ở của nhiều người nghèo, người già và người tàn tật. Hiện không rõ có bao nhiêu trong số 120 căn hộ đã có người ở.

Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng
Trong hình ảnh này được EBC của Đài Loan lấy lại từ video, các nhân viên cứu hỏa phun nước vào tòa nhà bốc cháy ở Cao Hùng, miền Nam Đài Loan vào ngày 14/10. 

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy âm thanh giống như tiếng nổ vào khoảng 3h sáng khi ngọn lửa bùng lên ở các tầng dưới của tòa nhà, nơi có rạp chiếu phim đang đóng cửa, các nhà hàng và câu lạc bộ karaoke bị bỏ hoang.

Tsai Hsiu-Chin, 70 tuổi, đã sống trong tòa nhà 15 năm. Lúc 3h sáng, bà nghe thấy tiếng ai đó la hét "cháy". Bà nói rằng mình đã đi thang máy xuống, thoát ra khỏi tòa nhà chỉ với bộ quần áo đang mặc trên người. “Tôi không mang theo bất cứ thứ gì. Tôi chỉ quan tâm đến việc cứu mạng mình", bà Tsai Hsiu-Chin cho biết. 

Ở bên kia đường, Lin Chie-ying cho biết cô đã bị đánh thức trong nhà bởi tiếng xe cứu thương và xe cứu hỏa: “Tôi nghĩ nhà của chúng tôi cũng sẽ bị cháy".

Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 2).
Tòa nhà 13 tầng là nơi ở của nhiều người nghèo, người già và người tàn tật. Vụ hỏa hoạn khiến 46 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hỏa phải mất đến hơn 7 giờ đồng hồ mới có thể dập tắt ngọn lửa. Nhiều tầng trên của tòa nhà dường như không bị hư hại trực tiếp, tuy nhiên khói dày đến mức khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Trong suốt ngày diễn ra vụ việc, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm trong đống đổ nát và vớt được hàng chục thi thể. 14 trong số 55 người khác được đưa đến bệnh viện ban đầu được xác nhận đã tử vong khi đến nơi hoặc ngay sau đó.

Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 3).
Các nhân viên cứu hỏa "chiến đấu" để dập tắt ngọn lửa bốc cháy dữ dội.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan, sự lâu đời của tòa nhà và hàng đống mảnh vỡ cản trở lối vào nhiều khu vực khiến nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ phức tạp, các quan chức cho biết.

Tòa nhà chung cư có tuổi đời hàng chục năm là một trong số nhiều tòa nhà ở quận Diêm Thành, một phần lâu đời của Cao Hùng - thành phố có khoảng 2,8 triệu dân ở Tây Nam Đài Loan.

Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 4).
Chung cư bị cháy được xây dựng từ năm 1981. Một nửa khu vực dưới (tầng 1 đến 6) dành cho các cơ sở thuê địa điểm kinh doanh, và nửa trên (tầng 7 đến 11) là khu vực hộ gia đình.

United Daily News cho biết các nhà điều tra đang tập trung vào một quán trà ở tầng một, nơi đám cháy bắt đầu xảy ra và cảnh sát đang tìm kiếm một người dân được cho là đã đánh nhau với bạn gái của anh ta trước đó vào 14/10. Tờ báo cho biết họ đã không loại trừ việc có người đốt phá tòa nhà.

Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 5).
Nhiều người khi được đưa ra ngoài đã không còn dấu hiệu của sự sống.
Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 6).
Đội cứu hộ phải dùng xe cẩu để tìm kiếm và giải thoát người dân bị kẹt trong chung cư khi vụ hỏa hoạn xảy ra.
Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 7).
Người dân đứng nhìn từ dưới đường sau khi vụ cháy kinh hoàng diễn ra.
Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 3).
Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng 1, sau đó nhanh chóng lan ra khắp tòa nhà. Các cơ sở kinh doanh ở tầng 1 đến 6 đều để trống trong thời gian qua.
Tin thế giới - Hiện trường vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 46 người thiệt mạng (Hình 9).
Cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.

Bích Thảo (Theo AP)

Ảnh: AP. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-chay-chung-cu-kinh-hoang-khien-46-nguoi-thiet-mang-a516269.html