+Aa-
    Zalo

    Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là dấu hiệu bệnh gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Tiểu nhiều lần có thể do nhiều yêu tố khác nhau gây ra, trong đó không thể không cảnh giác nguyên nhân từ các bệnh lý nguy hiểm.

    1. Suy thận mãn tính

    Giai đoạn đầu của suy thận mạn có hiện tượng giảm chức năng cô đặc nước tiểu gây nên triệu chứng tiểu đêm, đi tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu nhiều bọt, phù, tiểu ít, da xanh xao, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

    2. Đột quỵ

    Đột quỵ thường có thể làm hỏng các dây thần kinh điều chỉnh các chức năng của bàng quang. Do các dây thần kinh không thể gửi tín hiệu đến bàng quang một cách bình thường, từ đó có thể gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên, tức là không thể giữ được nước tiểu, có nghĩa là tiểu không kiểm soát, đột ngột muốn đi tiểu hoặc không thể đi tiểu.

    mac tieu lien tuc 1
    Ảnh minh họa.

    3. Các vấn đề về tuyến tiền liệt

    Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ảnh hưởng đến nam giới. Phì đại tuyến tiền liệt có thể dẫn đến nhiều biến chứng, từ đi tiểu thường xuyên, cảm giác đau hoặc nóng khi đi tiểu hoặc xuất tinh đến khó dừng hoặc bắt đầu đi tiểu.

    4. Cường giáp

    Ảnh hưởng này của bệnh tuyến giáp khiến người bệnh thường bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhiều người còn bị tiêu chảy kéo dài. Lúc này, cơ thể thường bị mất nước nên người bệnh cần bổ sung nước và chất điện giải để bù lại lượng nước đã mất.

    5. Nguyên nhân thần kinh

    Với những người bình thường khi nước tiểu được chuyển đầy tới bàng quang, cơ thể sẽ có phản xạ thôi thúc chúng ta đi tiểu. Sự phản xạ này được kiểm soát từ não và tủy sống, các dây thần kinh ngoại biên. Nếu như người bệnh gặp một số vấn đề về thần kinh thì sẽ ảnh hưởng tới chức năng của bàng quang gây đi tiểu nhiều lần.

    mac tieu lien tuc 2
    Ảnh minh họa.

    6. Sỏi bàng quang

    Sự tồn tại của sỏi trong bàng quang có thể gây tắc nghẽn đường tiểu, từ đó gây ra hiện tượng tiểu són, tiểu nhiều lần trong ngày. Bên cạnh đó, sỏi bàng quang còn gây ra tình trạng tiểu khó, tiểu buốt. Tình trạng này thường tăng khi người bệnh đi lại, vận động nhiều và giảm khi nghỉ ngơi.

    7. Nhiễm trùng đường tiết niệu

    Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập bàng quang qua niệu đạo, dẫn đến người bệnh thường có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu ngay nhưng lượng nước tiểu trong mỗi lần lại rất ít, một ngày đi khoảng 20 lần kèm theo hiện tượng đau buốt trong mỗi lần đi.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-tuong-di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-co-the-la-dau-hieu-benh-gi-a517345.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan