+Aa-
    Zalo

    Hiệp hội Vận tải ô tô xin lỗi Thủ tướng và Công an Hải Phòng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản nhận lỗi với Thủ tướng Chính phủ và Công an Hải Phòng về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác.

    (ĐSPL) – Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản nhận lỗi với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Công an Hải Phòng về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác.

    Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, sáng 17/10, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã có văn bản số 082 đính chính văn bản 080 về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra Công an Hải Phòng “bảo kê” cho xe quá tải của Công ty Trung Thành, một doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hải Phòng. 

    Trả lời phóng viên báo Khám phá ngày 17/10, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay, Hiệp hội đã quyết định rút văn bản này và đính chính thông tin. Theo vị Chủ tịch, thông tin "tố" Công an Hải Phòng chỉ nghe qua dư luận, không có bằng chứng. Vì vậy, Hiệp hội xin đính chính thông tin, tránh ảnh hưởng không tốt trong dư luận.

    VATA xin lỗi Thủ tướng vì kiến nghị thiếu căn cứ

    Công ty Trung Thành bị tố hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh (Ảnh: Tiền Phong)

    Trong văn bản đính chính 082, VATA đã xin nhận lỗi với Thủ tướng Chính phủ về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác; xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng và Công ty TNHH Vận tải Trung Thành về sự việc này gây tổn hại tới uy tín của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp. Ngoài ra, VATA cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hải Phòng sớm chỉ đạo lập lại trật tự vận tải trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

    Trước đó, ngày 9/10, Hiệp hội VATA đã đưa ra kiến nghị trong văn bản 080 với nội dung “tố” các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng “bảo kê” cho doanh nghiệp chở quá tải là Công ty Trung Thành. Được biết, văn bản kiến nghị 080/HHVT-TV ngày 9/10 do ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch VATA ký và đăng công khai trên trang web của công ty tại địa chỉ hiephoivantaioto.vn.

    “Theo dư luận từ Hải Phòng, Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng”, văn bản 080 của VATA dẫn chứng.

    Lý giải về nguyên nhân khiến VATA đưa ra văn bản 080 này, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Hiệp hội này cho biết là “Do bức xúc với vấn nạn xe quá tải gây mất trật tự an ninh, mất an toàn giao thông và phá hoại cấu kết đường bộ…”; đồng thời, VATA cũng chưa tìm hiểu đầy đủ thực tế và dư luận nên kiến nghị tại văn bản số 080 đã có những điểm chưa chính xác.

    Trong khi đó, hiện tại, phía Công an TP Hải Phòng vẫn đang tiếp tục điều tra xem có hay không chuyện “bảo kê” này.

    “Công an TP Hải Phòng vẫn tiếp tục điều tra, xác minh xem có hay không chuyện “bảo kê” cho việc chở quá tải trong lực lượng”, một lãnh đạo của Công an TP Hải Phòng cho biết ngày 17/10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoi-van-tai-o-to-xin-loi-thu-tuong-va-cong-an-hai-phong-a56010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan