+Aa-
    Zalo

    "Hiệp sĩ" bị trộm đâm kể lại giây phút đối đầu sinh tử trong con hẻm cụt

    • DSPL
    ĐS&PL “Một tên bị tôi túm cổ, vật xuống đất. Khi đang cố gắng khống chế, tên còn lại lao sang cầm dao bấm đâm vào sườn tôi từ phía sau".

    “Một tên bị tôi túm cổ, vật xuống đất. Khi đang cố gắng khống chế, tên còn lại lao sang cầm dao bấm đâm vào sườn tôi từ phía sau. Tên bị tôi đè ngã cũng bật dậy cầm dao đâm vào tay anh Hưng”, hiệp sĩ Hóa kể.

    Trưa 21/8, hiệp sĩ Phan Văn Hóa (thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã qua cơn nguy kịch. Tại bệnh viện, sau khi được chăm sóc vết thương, ông Hóa đã tỉnh táo, có thể ngồi và nói chuyện.

    Ông Hóa cho hay đã làm việc với công an và cung cấp thông tin để điều tra.

    Theo “hiệp sĩ” Hóa, khoảng 4h sáng cùng ngày, “hiệp sĩ” Hóa và Nguyễn Minh Hưng nhận được tin báo của người dân về việc 2 đối tượng đang phá cửa nhà dân để lấy trộm 3 xe máy nên tức tốc tới kiểm tra. Hiện trường là nhà dân nằm trong hẻm cụt ở khu phố 12, phường An Bình.

    “Hiệp sĩ” Phan Văn Hóa với vết thương trên người - Ảnh: Báo Đồng Nai

    “Chúng tôi đến và thấy đối tượng đang cắt khóa. Lúc thấy chúng tôi, 2 đối tượng bỏ cửa đi ra một cách rất bình tĩnh. Khi đến gần, một tên cầm bình xịt hơi cay xịt thẳng về phía tôi và Hưng. Vì quá bất ngờ nên tôi không kịp tránh”, “hiệp sĩ” Hóa kể lại.

    Theo “hiệp sĩ” này, khi đối tượng manh động, ông và Hưng cố gắng lao vào khống chế nên chúng rút gậy ma trắc, gậy gỗ chống trả quyết liệt.

    “Một tên bị tôi túm cổ, vật xuống đất. Khi đang cố gắng khống chế, tên còn lại lao sang cầm dao bấm đâm vào sườn tôi từ phía sau. Tên bị tôi đè ngã cũng bật dậy cầm dao đâm vào tay anh Hưng gây chấn thương”, ông Hóa kể.

    Dụng cụ phá cửa do hai tên trộm vứt lại hiện trường - Ảnh: VnExpress

    "Hiệp sĩ” Hóa cho biết, vì 2 tên trộm bị chặn trong hẻm cụt nên chúng liều mình phản ứng, dùng dao đâm 2 “hiệp sĩ” để chạy trốn.

    Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, sau khi điều trị vết thương ở tay, "hiệp sĩ" Nguyễn Minh Hưng đã xuất viện.

    Được biết, cả ông Hóa và ông Hưng đã tham gia CLB phòng chống tội phạm của phường An Bình, TP.Biên Hòa được 2 năm nay.

    Hàng đêm, các thành viên vẫn thay phiên nhau tuần tra. Khi nhận được bất kỳ thông tin nào từ người dân trình báo, lực lượng này nhanh chóng có mặt để hỗ trợ.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-bi-trom-dam-ke-lai-giay-phut-doi-dau-sinh-tu-trong-con-hem-cut-a241038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan