+Aa-
    Zalo

    "Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng: "Khi khoẻ lại, tôi sẽ tiếp tục truy bắt tội phạm"

    • DSPL
    ĐS&PL Tại bệnh viện, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng kể lại chuyện mình bị cướp tấn công dẫn tới trọng thương, bất tỉnh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Tại bệnh viện, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng kể lại chuyện mình bị cướp tấn công dẫn tới trọng thương, bất tỉnh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ông Hoàng nói, sau khi khỏe lại, ông sẽ tiếp tục truy đuổi, bắt tội phạm trên địa bàn thành phố.

    Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến bệnh viện, nơi các “hiệp sĩ” bị trọng thương đang điều trị để thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các bệnh nhân và gia đình.

    Các bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, “hiệp sĩ” Hoàng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mất nhiều máu, có vết thương ở ngực trái do bị chém, rách màng ngoài tim, thủng phổi, vết thương thấu bụng rách gan, rách dạ dày… Sau khi nhập viện, ông Hoàng được các bác sĩ phẫu thuật, khâu vết thương.

    Tại bệnh viện, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng kể lại chuyện mình bị cướp tấn công dẫn tới trọng thương, bất tỉnh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ông Hoàng nói, sau khi khỏe lại, ông sẽ tiếp tục truy đuổi, bắt tội phạm trên địa bàn thành phố.

    Nghe xong chuyện “hiệp sĩ” Hoàng gặp tai nạn trong khi bắt cướp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TP.HCM mua áo giáp để trang bị cho các “hiệp sĩ” đường phố để đảm bảo an toàn cho họ. Chi phí để sắm áo giáp cho “hiệp sĩ” sẽ được Thành ủy vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân trên địa bàn thành phố.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM gửi lời cảm ơn tinh thần quả cảm của cá nhân “hiệp sĩ” Hoàng và các “hiệp sĩ” khác. Riêng 2 “hiệp sĩ” ngã xuống đã để lại nỗi xót xa, thương tiếc cho tất cả người dân thành phố.

    Đến thăm các “hiệp sĩ” tại bệnh viện Thống Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ông rất xúc động khi biết hai bạn trẻ Trần Phú Quý, Nguyễn Đức Huy (cùng SN 1996, ngụ TP.HCM) vừa học vừa tham gia bắt cướp bảo vệ bình yên cho người dân thành phố. Việc làm này thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân trẻ thành phố và rất đáng trân trọng.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng tại bệnh viện Nhân Dân 115.

    Được biết, bệnh nhân Trần Phú Quý, bị đâm từ phía sau dẫn tới trọng thương ở cánh tay được các bác sĩ bệnh viện Thống Nhất phẫu thuật hơn 2 giờ đồng hồ để nối động mạch cánh tay, khâu vết thương vùng lưng bên trái. Hiện “hiệp sĩ” Quý đã tỉnh táo và có thể xuất viện trong tuần tới.

    Đại diện gia đình bệnh nhân Trần Phú Quý cho biết, “hiệp sĩ” Quý từng mê bắt cướp từ nhỏ. Lên thành phố học đại học, Quý tham gia đội “hiệp sĩ” nhưng gia đình không hề biết. Nghe tin con mình bị trọng thương do cướp tấn công, gia đình Quý rất xót xa. Họ đã thay nhau trực tại bệnh viện, cầu mong con sớm bình yên để về với gia đình.

    Trong khi đó, bệnh nhân Nguyễn Đức Huy bị đâm một vết thương ở ngực phải đã được khâu kín, tình trạng đã qua cơn nguy kịch, có thể xuất viện trong vài ngày tới…

    Bí thư Nhân thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho thành phố của các “hiệp sĩ” .

    [presscloud]2491[/presscloud]

    Theo Người đưa tin 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-tran-van-hoang-khi-khoe-lai-toi-se-tiep-tuc-truy-bat-toi-pham-a229512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan