Hiệu trưởng chiếm đoạt tiền của học sinh, giáo viên ở Tuyên Quang là người thế nào?


Thứ 7, 20/02/2021 | 02:39


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Thanh 2 vừa bị khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Thanh 2 vừa bị khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/2, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Cảnh Phương (44 tuổi, trú thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bi can Vũ Cảnh Phương là hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Thanh 2, xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương.

Theo điều tra, trong thời gian từ năm học 2016-2017 đến năm học 2018-2019, lợi dụng chức vụ hiệu trưởng, Vũ Cảnh Phương đã có hành vi chiếm đoạt tiền đóng bảo hiểm thân thể của học sinh và giáo viên trong nhà trường.

Lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của Vũ Cảnh Phương để thu thập tài liệu chứng cứ, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an khám xét và bắt giữ bị can Phương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đất Việt, Tổ trưởng tổ dân phố Thịnh Tiến, thị trấn Sơn Dương cho biết: "Thông tin ông Phương bị bắt khiến địa phương hết sức bất ngờ. Trước đó thầy giáo này làm nhà và sống ở khu phố Tân An nhưng sau khi ly hôn xong thì về ở với bố mẹ ở khu phố Thịnh Tiến. Bố mẹ Phương đều là giáo viên về hưu. Ông bà hiền lành và thuộc gia đình gia giáo.

Thời gian sống ở địa phương, người đàn ông này không vi phạm hay có hành vi nào trái với đạo lý. Sự việc xảy ra chưa chắc gia đình đã biết. Hàng ngày đi dạy, Phương cũng như bao người khác, giản dị đi xe máy đi làm chứ không thể hiện mình là người giàu có".

Ngoài ra, một cán bộ thuộc Phòng giáo dục và đào tạo huyện Sơn Dương cũng cho biết, thầy Phương là người có chuyên môn và rất nhiệt tình với công việc. Bên cạnh công việc, trong đời sống hàng ngày thầy cũng rất giản dị, tốt tính. Nghe tin thầy Phương bị bắt ai cũng bất ngờ.

Đặc biệt, vị cán bộ này cho hay, về kinh tế, gia đình thầy Phương cũng không có khó khăn gì, nhà cửa nhà thầy đã được xây từ lâu tuy nhiên hai vợ chồng thầy lại mới ly hôn nên có thể cũng ảnh hưởng tới tâm lý của thầy Phương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-chiem-doat-tien-cua-hoc-sinh-giao-vien-o-tuyen-quang-la-nguoi-the-nao-a356628.html