Hình ảnh người dân “màn trời, chiếu đất” xuyên đêm chờ được dâng hương ở Đền Hùng


Thứ 4, 25/04/2018 | 00:01


Vào thời điểm 3 - 4h sáng, dọc hai bên khu vực sân của Đền Hùng, nhiều người dân đã trải chiếu, bạt, nilon ngả lưng qua đêm để chờ đến thời khắc chính hội.

Vào thời điểm 3 - 4h sáng, dọc hai bên khu vực sân của Đền Hùng, nhiều người dân đã trải chiếu, bạt, nilon ngả lưng qua đêm để chờ đến thời khắc chính hội.

Hôm nay (25/4) tức 10/3 âm lịch là ngày chính hội Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức tại Đền Hùng (Phú Thọ). Chính vì vậy, lượng du khách thập phương kéo về đất Tổ để dược tham dự lễ hội cũng như dâng hương tưởng nhớ đến các Vua Hùng là vô cùng lớn.

Ngay từ vài ngày trước đó, các nhà nghỉ, nhà trọ ở khu vực gần Đền Hùng đã trật kín khách. Thậm chí, nhiều người dân đã chọn cách ngủ lại tại chân núi Nghĩa Lĩnh từ đêm hôm trước để cho kịp giờ khai mạc.

Từng bậc thang ở nhà đấu vật trong quần thể di tích cũng trở thành nơi ngả lưng của các khu khách.

Nhiều nhóm gia đình căng bạt để khi ngủ không bị dính mưa.

Người phụ nữ chẳng thể ngủ ngon giấc vì háo hức đến thời khắc chính hội. 

Hai bạn nhỏ ngủ ngon lành trong một góc nhỏ của sân Đền

Nhiều người không ngủ, ngồi trò chuyện cùng nhau tới sáng trước cổng Đền.

Vào thời điểm 3-4 giờ sáng, hình ảnh người dân “màn trời, chiếu đất”, trải chiếu, bạt, nilon…ở dọc hai bên sân của Đền mặc cho trời mưa gió lạnh khiến người xem không khỏi xúc động.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-nguoi-dan-man-troi-chieu-dat-xuyen-dem-cho-duoc-dang-huong-o-den-hung-a227556.html