+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh xúc động về Quyền Linh qua lời kể của đạo diễn "Vượt lên chính mình"

    • DSPL
    ĐS&PL Quyền Linh đã gắn bó với "Vượt lên chính mình" từ nhiều năm nay, đến nỗi nhiều khán giả yêu mến gọi anh là "MC của người nông dân".

    Quyền Linh đã gắn bó với "Vượt lên chính mình" từ nhiều năm nay, đến nỗi nhiều khán giả yêu mến gọi anh là "MC của người nông dân".

    MC Quyền Linh gắn bó với "Vượt lên chính mình" đã được 13 năm.

    Những ngày qua, nhiều người hâm mộ, nghệ sĩ Việt lên tiếng động viên Quyền Linh khi anh bất ngờ bị cuốn phải thị phi showbiz rồi bị nhận xét "ham tiền, hám danh".

    Quyền Linh tâm sự, anh có công việc ổn định, có gia đình hạnh phúc và không còn mong ước sân si điều gì. Nếu như muốn nổi tiếng, anh đã tham gia nhiều chương trình giải trí, nhiều dự án phim chứ không phải đi những vùng miền xa xôi như hiện tại. Điều khiến Quyền Linh còn kiên trì với công việc MC là vì anh biết còn rất nhiều người cần tới sự giúp đỡ của mình.

    Bởi vậy, khi nghe được những nhận xét khó nghe, phiến diện và đầy quy kết, Quyền Linh cảm thấy rất buồn. Anh đã suy nghĩ đến việc sẽ tạm dừng các hoạt động vào cuối năm nay để nghỉ ngơi và không còn bận lòng tới những chuyện ồn ào nữa.

    Trước những chia sẻ này đạo diễn Sỹ Hồ, người đồng hành cùng MC Quyền Linh hơn 13 năm trong chương trình "Vượt lên chính mình" đã đăng tải một bài viết khá dài nhắn nhủ tới nam MC.

    Đạo diễn Sỹ Hồ viết: "Mấy hôm nay có theo dõi mấy trang báo về anh Quyền Linh. Biết là cộng đồng mạng là ảo nhưng vẫn cảm thấy buồn quá!

    Họ chưa từng chứng kiến anh Quyền Linh vất vả làm việc như thế nào để đem hạnh phúc đến cho mọi người, hàng ngàn trái tim được phẫu thuật, hàng ngàn mảnh đời được anh Linh kết nối để thoát nghèo, biết bao nhiêu ngôi nhà được xây và biết bao nhiêu bệnh nhân được đóng tiền viện phí…

    Họ thậm chí chưa từng gặp anh Quyền Linh bao giờ, họ chỉ ngồi trước bàn phím và họ có thể gõ những gì họ muốn. Họ không biết là họ làm tổn thương người khác như thế nào".

    Đạo diễn Sỹ Hồ cho biết, với tư cách người đàn em, người đồng nghiệp và là người đã có 13 năm làm việc với Quyền Linh, anh đã quá hiểu về "người đàn ông chân chất này".

    Những điều mà đạo diễn Sỹ Hồ chia sẻ là điều rất ít người biết vì bản thân Quyền Linh cũng chưa kể bao giờ.

    Đạo diễn Sỹ Hồ và MC Quyền Linh.

    "Anh Linh là người không ngại khó khăn nguy hiểm. Mỗi lần chúng tôi đi làm chương trình, có đợt đi gần 2 tháng trời, lúc thì đến những nơi vùng sâu vùng xa, lúc thì đi vào tâm bão, có những chương trình làm mà sân khấu phía sau có thể sập bất cứ lúc nào, xe chạy qua vùng lũ, xe chạy qua đèo, bị sạt lở và đá từ trên núi lăn xuống… Những lúc ấy, chúng tôi nghĩ mình không còn cơ hội về nhà" - đạo diễn Sỹ Hồ kể.

    Vị đạo diễn cũng thành thật cho biết, trong "Vượt lên chính mình", Quyền Linh là người khổ nhất: "Trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón được, riêng anh thì không. Anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, khiến đôi lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường, phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên.

    Chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi. Chương trình 'Vượt lên chính mình' được anh làm như rút ruột rút gan vậy".

    Quyền Linh được gọi là "MC của người nông dân" vì rất nhiều lý do. Dù vậy, cho đến khi đọc những dòng tâm sự này của đạo diễn Sỹ Hồ thì khán giả mới càng thấm thía về cái tâm mà Quyền Linh dành cho chương trình này.

    "Gần như cả tuổi thanh xuân của mình anh đã gắn liền với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền đất nước. Hầu như sau những lần đi anh không mang thù lao về nhà, có bao nhiêu anh cũng mang biếu tặng cho bà con nghèo hết.

    Anh rất tế nhị về việc tặng tiền, lúc nào cũng nói là "khán giả xem chương trình thấy gia đình mình khó khăn quá nên nhờ Quyền Linh trao tặng số tiền này đến gia đình”.

    Anh còn đề xuất với tôi về việc thêm tiền túi của mình vào bảng rút vốn cho nhiều hơn chút, để gia đình đủ vốn làm ăn phát triển kinh tế. Việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật 'Vượt lên chính mình' cũng là ý tưởng tuyệt vời của anh Quyền Linh. Anh nói cố gắng chút đi xin cho người nghèo, được nhiêu hay nhiêu.

    Và giữa trưa dưới nắng chang chang như thế, anh cầm cái nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật. Từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của Quyền Linh. Những giọt mồ hôi ấy quyện chặt vào nụ cười và gương mặt đen sạm của anh, tạo nên thật nhiều giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó" - đạo diễn Sỹ Hồ tâm sự đầy xúc động.

    Những hình ảnh đã quá quen thuộc của Quyền Linh ở "Vượt lên chính mình".

    Trong suốt 13 năm qua, khi đồng hành với Quyền Linh trên mọi nẻo đường của của quê hương Việt Nam, đạo diễn Sỹ Hồ chứng kiến người đồng nghiệp của mình "chia sẻ tình yêu thương của anh với từng số phận, từ trẻ đến già, anh luôn hỏi han chăm sóc tận tình, có khi anh còn dắt cả nhà nhân vật đi chợ mua từng bao gạo, cái mền, cái áo, cái quần… Anh chăm sóc nhân vật như chính người thân của mình… Cái tình của Quyền Linh với người nghèo thì mênh mông và vô tận lắm".

    Vị đạo diễn khẳng định, "chỉ có Quyền Linh là chịu thương chịu khó như thế, thấm đẫm cái tình với người nghèo như thế".

    Cuối cùng, anh nhắn nhủ tới Quyền Linh: "Anh Linh ơi, ở những miền xa xôi ấy vẫn còn rất là nhiều gia đình đang chờ anh đó… Đừng dừng lại, triệu triệu tấm lòng vẫn bên anh".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-xuc-dong-ve-quyen-linh-qua-loi-ke-cua-dao-dien-vuot-len-chinh-minh-a276390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan