+Aa-
    Zalo

    Hình phạt nào cho hung thủ giết con đâm bố trọng thương?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kẻ thủ ác sẽ bị khởi tố với tội danh giết người theo quy định tại Khoản 1 Điều 93 BLHS, với mức án phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    (ĐSPL) – Kẻ thủ ác sẽ bị khởi tố với tội danh giết người theo quy định tại Khoản 1 Điều 93 BLHS, với mức án phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhường,(sinh năm 1975), trú tại Chu Mẫu, Vân Dương (thành phố Bắc Ninh) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ trọng án này là anh Nguyễn Đức Chương (sinh năm 1984) bị tử vong, còn ông Nguyễn Văn Chắn (sinh năm 1956), bố anh Chương bị trọng thương, đều trú cùng thôn Chu Mẫu (xã Vân Dương).

    Người dân nơi đây cho biết, vụ việc xảy ra vào tối ngày 6/2, tại nhà văn hóa thôn Chu Mẫu, khi ông Chẵn đi tập thể dục, bỗng nhiên Nhường xuất hiện, sau hồi cãi vã, Nhường cầm dao đâm thẳng vào người ông Chắn. Thấy ông Chắn bị thương, anh Chương, con trai ông Chắn đã chạy ra cứu bố. Ngay lúc đó, Nhường đã dùng dao đâm vào người anh Chương. Hai bố con ông Chắn được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Chương đã tử vong tại bệnh viện còn ông Chắn bị trọng thương.

    Hình phạt nào giành cho hung thủ giết con đâm bố trọng thương?
    Chỉ vì chạy ra cứu bố mà Chương đã phải chết một cách tức tưởi.

    Hành động của Nhường đã khiến dư luận căm phẫn bởi nó quá tàn ác, chỉ vì chút mâu thuẫn mà Nhường đã ra tay manh động đâm chết anh Chương và đâm trọng thương ông Chắn. Dư luận băn khoăn hành vi của Nhường sẽ bị pháp luật trừng phạt thế nào? Bởi trước đó, Nhường đã mắc tiền án tiền sự.

    Trao đổi với phóng viên, Luật sư Trần Viết Hưng, Phó Giám đốc Công ty Luật Trường Sa, nhận định, nếu đúng như thông tin mà cơ quan báo chí đã nêu thì Nguyễn Văn Nhường sẽ bị cơ quan khởi tố tội Giết người theo quy định tại Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự. 

    “Về mặt Khách quan thì hành vi giết người được hiểu là hành vi làm chết người khác một cách cố ý và trái pháp luật, như việc đối tượng Nguyễn Văn Nhường đã dùng hung khí là dao đâm vào ông Nguyễn Văn Chắn và anh Chương (con trai ông Chắn). Trong vụ việc này, anh Chương đã chết còn ông Chắn may mắn thoát chết và chỉ bị thương tích nặng do được kịp thời cấp cứu, nhưng hành vi dùng dao đâm vào ngực ông Chắn của đối tượng Nhường thì vẫn thuộc vào hành vi giết người. Đối tượng Nhường đã xâm phạm đến tính mạng của người khác”, Luật sư Hưng Nhận định.

    Hình phạt nào giành cho hung thủ giết con đâm bố trọng thương?
    Luật sư Trần Viết Hưng, Phó Giám đốc Công ty Luật Trường Sa.

    Luật sư Hưng cho rằng, hành động của Nhường sẽ bị khởi tố theo quy định tại Khoản 1 Điều 93, BLHS với mức án quy định theo khoản này là bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    “Đối chiếu với các quy của pháp luật thì đối tượng Nhường đã vi phạm vào các điểm a, n, p Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự: Điểm a (giết nhiều người) có nghĩa là giết từ hai người trở lên; Điểm n (có tính chất côn đồ) có nghĩa là hình vi giết người của đối tượng Nhường có tính chất hung hãn coi thương pháp luật hoặc vì những lý do nhỏ nhặt như chuyện mất gà có trong tình tiết của vụ án; Điểm p (Tái phạm nguy hiểm) có nghĩa là đã phạm tội, chưa được xóa án tích mà lại phạm tội giết người do cố ý”, Luật sư Hưng cho biết thêm.

    Điều 93, Bộ Luật Hình sự: 

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
      a) Giết nhiều người;
      b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
      c) Giết trẻ em;
      d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
      đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
      e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;
      g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
      h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
      i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
      k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
      l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
      m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
      n) Có tính chất côn đồ;
      o) Có tổ chức;
      p) Tái phạm nguy hiểm;
      q) Vì động cơ đê hèn.
    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-phat-nao-cho-hung-thu-giet-con-dam-bo-trong-thuong-a22945.html
    Bắt kẻ giết người sau 22 năm lẩn trốn

    Bắt kẻ giết người sau 22 năm lẩn trốn

    Ngày 20/2, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk, bắt Trần Hữu Long (60 tuổi, quê ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định), kẻ bị truy nã đặc biệt về tội Giết người từ năm 1992, khi bị can này đang lẩn trốn tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với họ tên mới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt kẻ giết người sau 22 năm lẩn trốn

    Bắt kẻ giết người sau 22 năm lẩn trốn

    Ngày 20/2, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk, bắt Trần Hữu Long (60 tuổi, quê ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định), kẻ bị truy nã đặc biệt về tội Giết người từ năm 1992, khi bị can này đang lẩn trốn tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với họ tên mới.