HLV Australia thừa nhận: 'Thắng đội tuyển Việt Nam thực sự khó khăn'


Thứ 4, 08/09/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

HLV Graham Arnold thừa nhận Australia đã trải qua 90 phút đầy khó khăn để có thể giành trọn 3 điểm,  khi đối đầu đội tuyển Việt Nam, khi đối đầu đội tuyển Việt Nam.

"Thực sự, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Australia ở trận này. Chúng tôi cũng biết rằng chuyến làm khách này sẽ rất vất vả, bởi tuyển Việt Nam thường chơi tốt trên sân nhà", HLV Graham Arnold chia sẻ.

Bóng đá - HLV Australia thừa nhận: 'Thắng đội tuyển Việt Nam thực sự khó khăn'
HLV Graham Arnold. 

Theo thống kê, trong trận đấu tối 7/9, đội tuyển Việt Nam tung ra đến 11 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần trúng đích. Trong khi đó, Australia chỉ có 6 lần dứt điểm, 1 lần trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.

Bàn thắng duy nhất của Australia được ghi ở phút 43 do công của hậu vệ Rhyan Grant từ một tình huống đánh đầu trong tư thế trống trải.

Tuy nhiên, chiến lược gia sinh năm 1963 cho rằng đội bóng của ông vẫn có thể giành kết quả tốt hơn. Ông nói: "Tôi không có điểm gì thất vọng trận đấu này. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Tất nhiên, chúng tôi có thể giành kết quả tốt hơn. Nhưng tôi hài lòng với 3 điểm giành được".

Theo HLV Graham Arnold, việc sân Mỹ Đình không đón khán giả cũng là lợi thế cho Australia ở trận này: “Thi đấu trên sân không có khán giả là lợi thế với Australia. Bởi nếu quan sát các trận đấu khác, bạn sẽ thấy CĐV Việt Nam hay CĐV chủ nhà khác đều cổ vũ rất cuồng nhiệt cho đội nhà.”

Nhà cầm quân này nói thêm: “Tôi không thể so sánh đội nào hơn đội nào ở trong bảng. Khi các đội vào tới vòng loại cuối World Cup thì tất cả đều khó chơi. Tuyển Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt. Tôi không muốn so sánh họ với các đội bóng khác”, Graham Arnold chốt lại.

Thất bại 0-1 trước Australia, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau hai trận mở màn bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, Australia tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm/2 trận.

Mục tiêu của tuyển Australia vào lúc này là hướng đến việc giành 3 điểm trước Nhật Bản và Oman trong các trận đấu tiếp theo.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-australia-thua-nhan-thang-doi-tuyen-viet-nam-thuc-su-kho-khan-a512546.html