+Aa-
    Zalo

    HLV Nishino viết tâm thư, lý giải nguyên nhân thất bại với đội tuyển Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Akira Nishino mới đây đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Thái Lan cũng như chia sẻ về những khó khăn khi ông còn dẫn dẵn đội bóng xứ chùa vàng.

    Nhà cầm quân người Nhật Bản nói lời xin lỗi ngay sau câu chào trong bức tâm thư gửi đến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

    HLV Nishino đề đạt muốn quay trở lại Thái Lan, chập nhận cách ly y tế theo quy định phòng dịch chống dịch nước này để rồi tổ chức một cuộc họp báo xin lỗi mọi phía.

    Ông nói thêm rằng chấp nhận việc bị FAT sa thải vì không hoàn thành mục tiêu như hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, HLV 66 tuổi chỉ ra rằng nguyên nhân thất bại của ông và đội tuyển Thái Lan thời gian qua một phần là do COVID-19.

    hlv nishino viet tam thu ly giai nguyen nhan that bai voi doi tuyen thai lan 01
    HLV Akira Nishino nói rằng ông và đội tuyển Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn do COVID-19.

    "Việc tập luyện và chuẩn bị của chúng tôi diễn ra suôn sẻ. Các cầu thủ khi ấy cũng đạt phong độ tốt, thế rồi một số cầu thủ nhiễm COVID-19. Nhiều người phải cách ly và không thể tập luyện, do đó tôi chẳng biết phải lựa chọn cầu thủ thế nào. Tôi đã phải mang cả 42 cầu thủ tới UAE", HLV Nishino viết.

    "FAT hiểu chúng tôi gặp khó khăn tới thế nào trong công tác nhân sự và tôi cám ơn về những nỗ lực để tất cả cầu thủ có thể đặt chân tới UAE. Đội ngũ trợ lý cũng phải chịu gánh nặng và khó khăn hơn. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới họ", nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục.

    Ông Nishino thừa nhận rằng "chưa từng trải qua những khó khăn như vậy trước đây" và gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì họ đã chiến đấu hết mình.

    Cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cũng đưa ra lời khuyên rằng, việc thúc đẩy sự phát triển của Thai League là con đường giúp đội tuyển Thái Lan trở thành đội bóng mạnh hơn và cải thiện vị thế.

    "Với tư cách là cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, tôi xin cám ơn tới những người liên quan, đồng hành và đặc biệt là người hâm mộ đã sát cánh cùng đội bóng", HLV Nishino viết.

    FAT ký hợp đồng với HLV Nishino tháng 7/2019, với mức lương 970.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nhật Bản, bóng đá Thái Lan có chiều hướng đi xuống. Đội U23 bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 2019, còn ĐTQG chỉ kiếm được chín điểm sau tám trận, đứng thứ tư tại bảng G, sau UAE, Việt Nam và Malaysia, không thể giành vé dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

    Hôm 29/7, FAT quyết định sa thải HLV Nishino khi thời hạn hợp đồng còn 6 tháng, kết thúc hành trình 741 ngày làm việc với tư cách HLV trưởng tuyển Thái Lan và U-23 Thái Lan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nishino-viet-tam-thu-ly-giai-nguyen-nhan-that-bai-voi-doi-tuyen-thai-lan-a510975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan