HLV tuyển UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam gỡ hòa"


Thứ 4, 16/06/2021 | 06:58


Cùng sự kiện

HLV đội tuyển UAE Bert Van Marwijk đã có những chia sẻ với truyền thông sau chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

HLV tuyển UAE Bert Van Marwijk cho biết ông hài lòng với các học trò của mình. Ông khẳng định rằng đối đầu với tuyển Việt Nam không hề dễ. Nhưng UAE đã chơi tốt và có được 3 điểm.

Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: "Từ lúc đầu tôi đã nói đây là nhiệm vụ không dễ dàng. Tôi rất tự hào vê kết quả và thành tích này. Trận nào họ cũng chiến đấu, chơi bóng đẳng cấp cao trước các đối thủ cùng bảng. Trận gặp Việt Nam này có thể là trận đấu tốt nhất của UAE".

Bóng đá - HLV tuyển UAE: 'Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam gỡ hòa'
HLV tuyển UAE Bert Van Marwijk. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Niềm vui của UAE sẽ trọn vẹn hơn nếu không để tuyển Việt Nam quật khởi vào cuối trận, với 2 bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương, chưa kể tình huống Công Phượng bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho học trò HLV Park Hang Seo.

"Tôi vẫn hơi tức là là tuyển Việt Nam có thể chơi quá hay như vậy, suýt nữa chúng tôi đã bị gỡ hòa, từ dẫn 3-0, 3-2. Tôi nghĩ kết quả không phản ánh đúng những gì UAE đã thể hiện từ đầu. Đến lúc này tôi vẫn chưa quên được mấy phút cuối vừa qua.

UAE đã cố gắng tốt nhất. Chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, khiến tuyển Việt Nam di chuyển nhiều, liên tục từ trái qua phải, phải qua trái rồi đâm vào trung lộ. Chúng tôi đã chơi tấn công rất tốt nhưng rồi mắc 2 lỗi và bị trừng phạt 2 bàn thua. Tôi rất tôn trọng tuyển Việt Nam", HLV Bert van Marwijk chia sẻ.

Bóng đá - HLV tuyển UAE: 'Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam gỡ hòa' (Hình 2).
Pha bóng Minh Vương uy hiếp khung thành UAE. Ảnh: Thanh Niên.

Từng xếp hạng 4 sau 4 lượt đấu đầu tiên, song UAE của HLV Van Marwijk đã chơi cực hay ở lượt đấu thứ hai với 4 chiến thắng, ghi 15 bàn vào lưới các đối thủ cùng bảng để chiếm ngôi đầu ngoạn mục. Ông Marwijk cũng đánh giá cao đội hình hiện tại của UAE: "Đội tuyển UAE rất có tương lai. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong 6 tháng qua, duy trì lối chơi, phát triển đội bóng, xây dựng sự đoàn kết. Đội có nhiều cầu thủ trẻ. Họ chơi đầy tự tin. Những cầu thủ trẻ sẽ là tương lai của UAE".

Sau trận thua UAE, tuyển Việt Nam trở về nước. Thầy trò ông Park có vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời sẽ dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-uae-chung-toi-suyt-chut-nua-bi-doi-tuyen-viet-nam-go-hoa-a504036.html