Hộ chiếu Đức quyền lực nhất thế giới


Thứ 5, 11/01/2018 | 02:33


Cùng sự kiện

Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Hanley Passport Index cho thấy, Đức lần thứ 5 là quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Hanley Passport Index cho thấy, Đức lần thứ 5 là quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Công ty tư vấn Henley & Partners hôm 9/1 đã đưa ra bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu với tên Henley Passport Index 2018.

Công dân sở hữu hộ chiếu Đức được miễn thị thực tại 177 quốc gia. - Ảnh: Reuters.

Chỉ số này dựa vào số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực. Theo đó, Đức 5 năm liên tiếp giữ vị trí đầu tiên trong danh sách với 177 quốc gia miễn thị thực cho người dân nước này. Đứng ở vị trí thứ 2 là Singapore.

Đồng hạng 3 trong bảng xếp hạng là Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ý, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Điển và Anh - có thể tới 175 nước mà không cần thị thực.

Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 88 với 47 nước cho phép công dân Việt Nam nhập cảnh không cần thị thực.

Ở khu vực châu Á, Malaysia đứng thứ 2 sau Singapore khi hộ chiếu nước này có thể nhập cảnh theo diện miễn thị thực vào 166 nước, đứng ở vị trí thứ 12 toàn cầu. Trung Quốc xếp thứ 75 toàn cầu với 60 quốc gia. Pakistan, Syria, Iraq và Afghanistan là các nước đứng cuối danh sách với chỉ 30 hoặc ít hơn các nước cho phép nhập cảnh không cần thị thực.

Ông Christian H Kalin, người đứng đầu Henley & Partners cho biết, tấm hộ chiếu quyền lực là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dân của một quốc gia có khả năng dễ dàng đón lấy những cơ hội kinh doanh, tài chính, nghề nghiệp cũng như trải nghiệm trở thành những công dân toàn cầu.

GIA BẢO (Theo Channel News Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-chieu-duc-quyen-luc-nhat-the-gioi-a215997.html