+Aa-
    Zalo

    Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng “người cổ dài” gây sốt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu chia sẻ bức ảnh bên “người cổ dài” và thông tin về một bộ lạc ở vùng núi Myanma đã gây sốt cộng đồng mạng với hơn 98.000 lượt thích

    (ĐSPL) - Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu chia sẻ bức ảnh bên “người cổ dài” và thông tin về một bộ lạc ở vùng núi Myanma đã gây sốt cộng đồng mạng với hơn 98.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận.

    Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng “người cổ dài” gây sốt
    Bức ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu thu hút cộng đồng mạng.

    Trên trang cá nhân hôm 22/6, Hồ Quang Hiếu đăng tải hai bức ảnh thú vị trong một chuyến đi du lịch của anh. Trong ảnh, nam ca sĩ chụp cùng những người phụ nữ đeo đầy vòng cổ rất lạ. Hồ Quang Hiếu chia sẻ thêm về bức ảnh:

    Ở vùng núi (Myanma) có những người dân tộc đc gọi là "Người cổ dài". Hiện bộ lạc này có khoảng 7.000 người. Khi các bé gái lên 5 tuổi, chúng bắt đầu được đeo vòng đồng vào cổ. Những chiếc vòng lần lượt được đeo chồng lên nhau, khiến cổ của các cô gái càng ngày càng dài ra. Những phụ nữ Kayan có thể đeo tới 37 chiếc vòng trên cổ, nhưng nếu tháo ra thì cổ của họ có thể bị gãy bất cứ lúc nào. Họ không chỉ đeo thật nhiều vòng đồng lên cổ mà còn đeo hai bên tay và chân.

    Về nguồn gốc của hủ tục này, truyền thuyết của người Kayan kể lại rằng, từ xưa, rất xưa rồi, tộc trưởng đã nằm mơ và ông được điềm báo trước rằng vào ngày thứ 4 khi con tộc trưởng sinh ra, một con hổ đã xuất hiện, nó tấn công nhiều người dân và đều cắn gãy cổ họ. Từ đó, ông quyết định tất cả mọi đứa trẻ sinh ra vào ngày thứ 4 đều phải đeo vòng cổ. Cũng từ đó, con hổ không tới làng để hại người nữa, nên người Kayan tin rằng chiếc vòng cổ đã có tác dụng.

    Theo năm tháng, phong tục này trở nên phổ biến, cho tới tận ngày nay nó trở thành một phần cuộc sống của người trong bộ tộc và được xem là điều may mắn”.

    Những chia sẻ của Hồ Quang Hiếu đã gây sốt cộng đồng mạng với hơn 98.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận, chia sẻ khi chưa đầy một ngày.

    Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng “người cổ dài” gây sốt
    Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng “người cổ dài” gây sốt
    Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng “người cổ dài” gây sốt

    ẢNH: FBNV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-quang-hieu-chup-anh-cung-nguoi-co-dai-gay-sot-a37918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan