+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Diễm Hương: Kinh doanh bị lừa tiền tỷ, từng muốn tự tử vì thị phi

    • DSPL
    ĐS&PL Từng là Hoa hậu vướng nhiều thị phi, Diễm Hương đã bứt phá thay đổi mình trở thành một doanh nhân thành đạt. Trò chuyện với PV ĐS&PL, mỹ nhân 9X đã trải lòng về những tháng ngày ồn ào của mình...

    Bị “cuỗm” hết sạch tiền

    Vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Hoa hậu Diễm Hương trở thành mỹ nhân được nhiều người ngưỡng mộ khi lấn sân kinh doanh và sớm khẳng định được tên tuổi trên thương trường. Nhưng, ít ai biết, để có được “chỗ đứng” như hôm nay, nàng hậu sinh năm 1990 đã nếm trải biết bao cay đắng, thậm chí từng bị lừa, mất rất nhiều tiền trong thời điểm chập chững kinh doanh...

    hoa hau diem huong kinh doanh bi lua tien ty tung muon tu tu vi thi phi
    Hoa hậu Diễm Hương

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, Hoa hậu Diễm Hương cho hay: "Từ nhỏ, tôi đã thích kinh doanh, muốn làm giàu để tự lập. Hiện tại, tôi cùng lúc điều hành hoạt động của các cơ sở kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực như nha khoa thẩm mỹ, trà cao cấp, đồ uống, trong đó mảng nha khoa có tới 8 chi nhánh. Do dịch bệnh, nên bản thân tôi cũng động viên nhân viên cùng cố gắng vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, thử thách này.

    Bắt tay vào kinh doanh, tôi mới nhận thấy có nhiều vấn đề nảy sinh, ngoài kiến thức nền tảng và sự hiểu biết, mình cũng phải nỗ lực, kiên trì, mới có thể chạm tới được thành công. Một ngày của tôi rất bận rộn, dậy từ lúc 5h và lên giường đi ngủ lúc gần sáng. Nhưng, tôi cũng phải nỗ lực không ngừng để con cái có cuộc sống tốt nhất".

    Theo tiết lộ của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, ở thời kỳ kinh doanh đỉnh cao, mỗi tháng cô sở hữu doanh thu gần 600 triệu đồng. Cô nói: “Số tiền đó được dùng để quay vòng, nhập nguyên liệu hay tu sửa, mở rộng cửa tiệm. Cứ thế, tiền kiếm được nhiều lại muốn đầu tư nhiều, thành ra tôi chưa khi nào có trong túi khoản tích cóp lớn”. Diễm Hương cho biết, người làm kinh doanh cần sự quyết đoán, gan dạ và dũng cảm nữa. Vào thời dịch bệnh, doanh thu của bị giảm khá nhiều, nhưng cô vẫn kiên trì kinh doanh để đảm bảo kinh tế cho nhiều người.

    "Khi kinh doanh tôi mới hiểu rằng, không chỉ kiếm tiền cho bản thân, mà mình còn lo đời sống cho nhiều nhân viên, nên mỗi quyết định, tính toán cần thông minh. Bởi, chỉ sai một ly là cả một chuỗi cửa hàng kinh doanh thất bại, kéo theo cuộc sống của bao người phải khổ", người đẹp cho hay.

    Nhưng, thương trường là chiến trường, Diễm Hương đã nếm “trái đắng” khi mới chập chững kinh doanh. Mỹ nhân 9X nhớ lại: "Ở đời, không ai học được chữ ngờ. Người mà mình tin tưởng nhất cũng là người khiến mình mất niềm tin. Ban đầu kinh doanh, tôi đã bỏ 1 tỷ đồng ra để góp vào cùng một người bạn, nhưng bị "cuỗm" mất số tiền lớn. Hồi đó, tôi hoang mang lắm, vì có bao nhiêu thì đầu tư rồi. Nhưng, khi bình tĩnh lại, tôi coi đây là một bài học xương máu trong kinh doanh. Sau này, khi tự đứng ra làm riêng, tôi có nhiều kinh nghiệm hơn, không bị những cú sốc như vậy nữa. Lúc nào cũng phải hợp đồng, điều khoản rõ ràng".

    "Ai cũng nói, có một chút tên tuổi thì mình sẽ kinh doanh tốt hơn, nhưng không phải vậy. Càng nổi tiếng, càng bị áp lực. Ban đầu, có vẻ được tạo điều kiện đấy, nhưng nếu làm không tốt, sẽ bị để ý, soi mói ngay. Vì thế, khi kinh doanh, tôi không bao giờ giới thiệu mình là Hoa hậu", Diễm Hương tâm sự.

    Từng bị stress, nghĩ đến chuyện tự tử

    Trải lòng về những thị phi từng bủa vây mình suốt quãng thời gian đã qua, Hoa hậu Diễm Hương cho hay: "Tôi gặp nhiều ồn ào! Thời điểm 5-6 năm về trước, tôi từng bị stress, thậm chí sợ lên mạng xã hội vì không muốn nhìn thấy những dòng chữ chỉ trích mình. Thời đó, có lúc tôi đã nghĩ đến chuyện tự tử, nhưng bạn bè, gia đình đã giúp tôi ra khỏi vực sâu ám ảnh đó.

    Tôi vẫn nói rằng, trở thành người nổi tiếng được rất nhiều, nhưng mất cũng không ít, cho nên không phải ai cũng chấp nhận sự quan tâm hay soi mói của mọi người. Chỉ có những người thụ hưởng lợi nhuận, có quyền lợi mới phải chịu trách nhiệm với điều đó. Tôi thoát ra được những chuyện ồn ào này vì mình có bản lĩnh và đi qua sóng gió bằng sự bình tĩnh".

    Trước những đồn đoán cho rằng, Hoa hậu Diễm Hương đã phẫu thuật thẩm mỹ, người đẹp thẳng thắn phản hồi: "Tôi nghĩ, nếu mình đẹp hơn trong mắt mọi người là chuyện rất vui. Tôi không thấy phiền khi bị đồn đại như vậy. Nhiều năm qua, tôi có kinh doanh nha khoa, nên tôi cho rằng, nếu làm đẹp một cách văn minh, thì không có gì đáng chê trách cả.

    Việc tôi can thiệp căng da mặt bằng collagen cũng đã tạo nên nhiều khác biệt mà không cần dao kéo. Tôi sẽ ủng hộ ai thẩm mỹ, nếu tìm được niềm vui sau khi đẹp lên. Khoảng thời gian bị trầm cảm, tôi bị mặc cảm về nhan sắc của mình. Vì vậy, tôi luôn muốn đổi mới bản thân để thoát khỏi sự buồn bã đó".

    hoa hau diem huong kinh doanh bi lua tien ty tung muon tu tu vi thi phi 2
    Diễm Hương và con trai - bé Noah.

    Diễm Hương tự hào khi những năm qua, cô đã cố gắng lao động và tạo được một số thành tựu để cuộc sống hai mẹ con dần ổn định. Cô tâm sự, điều khó khăn nhất với cô là phải làm sao cứng rắn khi đứng trước con trai. Đôi lúc người đẹp cảm thấy quá sức khi gặp áp lực, gồng gánh nhiều thứ. Người đẹp nói rằng, nhiều khi cô rất xúc động trước tình cảm của con, nhưng không thể khóc trước mặt con. "Việc gồng mình trước mặt con đôi khi khiến tôi bị quá sức", nàng hậu bật khóc chia sẻ.

    Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 cho hay, cô luôn coi con mình là người bạn thân, để có thể chia sẻ mọi câu chuyện mà mình khó nói. Thế nhưng, cô không ngại nếu có thêm một người đàn ông nào đó bước vào cuộc sống của mình, để bản thân có thể san sẻ mối quan hệ và thời gian, những câu chuyện hàng ngày.

    “Nếu tìm thấy một người đàn ông cùng với mình dành một thời gian nhất định nào để có thể san sẻ với con trai sẽ tuyệt vời lắm. Con cái rồi sẽ lớn khôn. Con trai tôi mới 6 tuổi, nhưng luôn biết sợ mẹ vất vả và mong mẹ hạnh phúc”, Diễm Hương bộc bạch.

    Diễm Hương sinh năm 1990, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Sau đó, cô đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2010 và lọt vào Top 14 chung cuộc. Năm 2012, người đẹp tiếp tục “chinh chiến" tại Miss Universe, nhưng không đạt thành tích.

    Trong sự nghiệp của mình, Diễm Hương vướng ồn ào thiếu trung thực khi kết hôn với người chồng đầu tiên, nhưng lại ghi là độc thân khi đăng ký thi quốc tế. Đến năm 2015, cô lên xe hoa lần hai sau khi “đường ai nấy đi" với ông xã doanh nhân. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, cô vướng tin đồn ly hôn, nhưng khéo léo từ chối trả lời bởi "có một số chuyện tôi không thể mang ra mua vui cho mọi người".

    Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (76)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-diem-huong-kinh-doanh-bi-lua-tien-ty-tung-muon-tu-tu-vi-thi-phi-a500645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan