Hoa hậu Lương Thùy Linh: Đến với cuộc thi nhan sắc thế giới để góp phần lan tỏa văn hóa Việt


Chủ nhật, 26/01/2020 | 01:28


Cùng sự kiện

Đăng quang ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng điều đó không khiến Lương Thùy Linh bị ngợp khi trở thành tâm điểm sau một đêm.

Đăng quang ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng điều đó không khiến Lương Thùy Linh bị ngợp khi trở thành tâm điểm sau một đêm. Cô gái ấy đã chinh phục công chúng, truyền thông bằng bản lĩnh và sự tự tin. Trong những ngày đầu xuân, Hoa hậu Lương Thùy Linh đã dành cho báo ĐS&PL cuộc trò chuyện và gửi lời chúc yêu thương đến quý độc giả của báo.

Kỷ luật thép làm nên thành công

Một trong những điều mà Thùy Linh để lại ấn tượng với công chúng trong hành trình chinh phục Miss World là việc chị tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Chị đánh giá sao về các kỹ năng phải có để trở thành công dân toàn cầu?

Linh luôn nghĩ rằng ngoại ngữ là một cầu nối tuyệt vời giữa các dân tộc trên thế giới, là một sự kết nối đặc biệt mang đến mạng lưới kết nối chung rộng khắp. Nó giúp chúng ta chia sẻ thông tin và tìm hiểu về rất nhiều điều bổ ích.

Bên cạnh đó, nền tảng tri thức và những kỹ năng cần thiết như tự tin giao tiếp, hùng biện,... cùng sự quan tâm tới cộng đồng cũng là những yếu tố không thể thiếu nếu chúng ta hướng tới trở thành công dân toàn cầu.

Hòa nhập mà không hòa tan là điều được người ta nhắc đến nhiều, nhưng nói thì dễ làm mới khó. Linh sẽ làm gì để giữ giá trị Việt?

Linh sẽ hướng đến sự gìn giữ và phát triển. Linh rất vui và tự hào khi bản thân mình là một trong số những cô gái góp phần đưa văn hóa Việt Nam lan tỏa rộng rãi tới với thế giới thông qua cuộc thi Miss World. Với những thành tích đã đạt được, những ấn tượng đã để lại trên đấu trường nhan sắc quốc tế cùng bài múa mâm mang đậm văn hóa dân gian Việt Nam tại Miss World vừa qua, Linh tự hào vì bản thân đã góp phần đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới mà không mất đi bản sắc của mình.

Linh sẽ luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân và nâng cao tri thức của mình mỗi ngày để tiếp tục lan tỏa nhiều hơn nữa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới với thế giới.

Người ta vẫn có quan niệm, người đẹp thì không học giỏi và giỏi thì chẳng thể đẹp. Quan niệm ấy khiến đôi khi người ta tặc lưỡi, “Hoa hậu đẹp là được rồi, còn giỏi thì bỏ qua đi!”. Linh dường như đã làm thay đổi mặc định trên. Bạn có tự hào về bản thân?

Linh cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi có thể góp phần thay đổi một định kiến có phần phiến diện đã tồn tại từ lâu. Bên cạnh đó, mình cũng rất vui vì sẽ không chỉ là thay đổi định kiến mà với cương vị của một Hoa hậu, hình ảnh của Linh sẽ có sức lan tỏa và phần nào ảnh hưởng tốt tới các bạn trẻ.

Nói đến chuyện học giỏi, Linh hãy chia sẻ về bí quyết của mình?

Bí quyết của Linh chính là say mê, đam mê và yêu thích việc học (cười). Khi bạn yêu thích thì bạn sẽ tự khắc tìm tòi, học hỏi và tiếp nhận nó một cách hào hứng và đầy nhiệt huyết. Việc học khi đó sẽ vô cùng hiệu quả chứ không mệt mỏi hay áp lực như bạn vẫn nghĩ. Và song song với đó, Linh nghĩ là chúng ta cần sự kiên trì, nhẫn lại và có cho mình một kỷ luật thép.

Giáo dục vẫn là đề tài gây nhiều tranh cãi về phương pháp tiếp cận. Có ý kiến nhận xét, cơ chế hiện tại khiến nhiều học sinh bị biến thành những con vẹt, bởi lý thuyết quá nặng trong khi thực hành lại thiếu. Quan điểm của Linh là gì?

Quan điểm của Linh là, hiện nay chúng ta có rất nhiều yếu tố thuận lợi để học tập. Chúng ta có người dẫn dắt, hướng dẫn và có những yếu tố, trang thiết bị cần thiết, có đầy đủ mọi thứ để thực hiện việc học một cách tốt nhất. Phần còn lại là ở cách tiếp nhận, cách tư duy của từng người.

Đừng ác cảm với “Hoa hậu chỉ để giải cứu thế giới”

Năm đầu tiên đón Tết trên cương vị Hoa hậu có gì khác biệt không Linh? Bố mẹ Linh chắc hẳn cũng có nhiều thay đổi khi con gái trở thành Hoa hậu?

Khác biệt duy nhất là Linh sẽ bận rộn với nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nhưng dù là Hoa hậu thì Linh vẫn là cô con gái bé nhỏ của bố mẹ, vì vậy Linh sẽ hoàn thành mọi công việc và trở về nhà cùng sum vầy đón Tết với gia đình. Linh vẫn sẽ cùng bố vào bếp chuẩn bị cơm Tết cho cả nhà, vẫn sẽ cùng mọi người đi chúc Tết và đợi nhận lì xì (cười).

Cuộc sống vốn chẳng dễ dàng, khi mang danh xưng Hoa hậu mọi thứ còn trở nên khó khăn hơn. Gần 5 tháng trên cương vị Hoa hậu, Linh thấy bản thân được và mất gì?

Trên cương vị của một Hoa hậu, Linh thấy mình có thêm nhiều cơ hội để thực hiện những dự án mang tính cộng đồng, để lan tỏa những điều ý nghĩa rộng khắp hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.

Với sứ mệnh của một Hoa hậu, khung thời gian của Linh sẽ phải chia nhỏ và cân đối cho nhiều hoạt động khác nhau và mình còn ít thời gian cho bản thân hơn, nhưng Linh không nghĩ đó là mất mà mình thấy đó là những hy sinh xứng đáng.

Có được danh hiệu đã khó, giữ được mình xứng đáng với nó còn khó hơn. Linh sẽ làm gì để bản thân xứng đáng với vương miện Hoa hậu?

Linh luôn tâm niệm phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày, hoàn thiện không chỉ về vẻ đẹp bên ngoài mà là cả nét đẹp bên trong. Vẻ đẹp của lòng nhân ái và tri thức là những nền tảng bền vững nhất. Linh sẽ luôn tích lũy và phát triển vốn tri thức của mình. Với cương vị của một Hoa hậu, Linh sẽ nỗ lực dùng hình ảnh của bản thân để kết nối cộng đồng cùng chung tay trong mỗi dự án nhân ái để lan tỏa rộng khắp những điều có ý nghĩa và giúp đỡ được nhiều người nhất có thể.

Linh sẽ dùng thực tế và những điều thiết thực để chứng minh sự xứng đáng của mình với không chỉ ngôi vị danh giá mà quan trọng hơn cả là tình cảm, niềm tin và sự yêu mến của khán giả.

Người ta hay nói cụm từ “Hoa hậu chỉ đi cứu thế giới mà thôi” với hàm ý, vai trò của các cô ấy khá mông lung. Bản thân Linh sau khi đăng quang đã làm được những gì cho cộng đồng?

Linh cũng đi “cứu thế giới” (cười). Thực ra Linh nghĩ, chúng ta không nên quá cứng nhắc và định kiến. Thế giới không phải là điều gì đó mông lung và không thiết thực hay quá to lớn, rộng khắp như bạn nghĩ. Thế giới với Linh là những người dân miền núi đang gặp khó khăn, ngày ngày phải vượt đèo, vượt núi đầy nguy hiểm để đi làm, đi tìm con chữ,...

Thế giới ấy, Linh muốn nó được tốt đẹp hơn vì thế Linh đã nỗ lực mang đường lên núi cho bà con Lũng Lìu, Lũng Lạ. Một con đường ngang núi với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Linh luôn tâm niệm và tin rằng “sức một người thì khó nhưng sức của nhiều người thì không gì là không thể”.

Linh còn nhớ ngay sau đăng quang, Linh đã cùng với Kiều Loan, Tường San và chị Phạm Kim Dung về với bản Sa Ná, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa để hỗ trợ và động viên bà con đang oằn mình chống chọi với bão lũ. Sau đó, Linh cũng được tham gia ngày hội Trung thu cho em do công ty Sen Vàng tổ chức, tự tay mình phát quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung thu.

Hay khi được tới trung tâm Bảo trợ Trẻ em tàn tật, mồ côi Thị Nghè cùng Kiều Loan, Tường San và Hoa hậu thế giới Mariem Velazco mang quà Trung thu tới cho các em tại trung tâm. Đó là những điều mà Linh sẽ không bao giờ quên, sẽ luôn tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hơn nữa để giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Một ngày làm việc của Linh cụ thể ra sao? Chị có áp lực với lịch trình này?

Một ngày của Linh cụ thể thế nào thì sẽ phải theo lịch trình của ngày đó. Có ngày công việc khá dày đặc nhưng cũng có ngày mình sẽ có chút thời gian thư thả làm việc này việc kia của riêng mình. Linh không áp lực với lịch trình hiện tại do mọi lịch làm việc đều đã được các anh chị thuộc công ty quản lý cân đối và sắp xếp phù hợp với mình.

Tết đã cận kề, Linh hãy gửi lời chúc đến độc giả của báo Đời sống & Pháp luật?

Nhân dịp xuân 2020, Linh xin gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả những độc giả thân thương của báo Đời sống & Pháp luật. Chúc cho tất cả mọi người có một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều bình an và hạnh phúc, sum vầy bên gia đình. Cảm ơn Linh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Lê Anh

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 15+16+17+số 4(Tháng)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-luong-thuy-linh-den-voi-cuoc-thi-nhan-sac-the-gioi-de-gop-phan-lan-toa-van-hoa-viet-a308178.html