Hòa Phát bác thông tin Chủ tịch Trần Đình Long đầu tư bitcoin lan truyền trên hệ thống quảng cáo của Google


Thứ 5, 18/06/2020 | 02:09


Cùng sự kiện

Hòa Phát cho rằng thông tin Chủ tịch Trần Đình Long đầu tư Bitcoin là sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân của Chủ tịch Trần Đình Long và Tập đoàn Hòa P

Hòa Phát cho rằng thông tin Chủ tịch Trần Đình Long đầu tư Bitcoin là sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân của Chủ tịch Trần Đình Long và Tập đoàn Hòa Phát.

Hòa Phát đã tiến hành lập vi bằng về nội dung sai sự thật liên quan đến Chủ tịch Trần Đình Long, đề nghị cơ quan pháp luật can thiệp. Ảnh: Hòa Phát

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, hiện nay trên internet và mạng xã hội lan truyền thông tin, bài viết quảng bá, khuyến khích người dân tham gia đầu tư tiền ảo Bitcoin có tiêu đề “Ông Trần Đình Long đầu tư 3 triệu USD vào Doanh nghiệp khởi nghiệp, ông cho biết "Đó chính là tương lai”.

Nội dung trên còn được quảng cáo trên một số báo điện tử qua hệ thống Google Network.

Phía Hòa Phát khẳng định, bài viết này hoàn toàn sai sự thật, "Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát chỉ đầu tư, điều hành doanh nghiệp duy nhất là Tập đoàn Hòa Phát. Ông Long cũng chưa từng phát ngôn những nội dung được trích dẫn trong bài viết", văn bản Hoà Phát nêu rõ.

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc nêu trên, Hòa Phát đã báo cáo lên Google và các báo điện tử, đồng thời tiến hành lập vi bằng số 995/2020/VB-10/06/2020 về nội dung trên. Vi bằng đã được đăng ký tại sở Tư pháp Hà Nội.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, tiền ảo Bitcoin là phương tiện thanh toán bất hợp pháp tại Việt Nam, do đó thông tin bài viết mạo danh quảng bá sai sự thật trên không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân nếu bị lừa tham gia đầu tư mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cá nhân của ông Trần Đình Long nói riêng và Tập đoàn Hòa Phát nói chung.

Tập đoàn Hòa Phát đã gửi Công văn tới cục An ninh Chính trị Nội bộ (bộ Công An) và cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị các Cơ quan Quản lý Nhà nước ngăn chặn thông tin giả mạo trên lan truyền trên mạng internet.

Hòa Phát cũng đề nghị Cơ quan Công An yêu cầu Google/đại diện Google tại Việt Nam gỡ bỏ link quảng cáo sai sự thật nêu trên và cung cấp cho công ty này các thông tin liên quan đến đơn vị ký hợp đồng quảng cáo để tập đoàn có thể tiến hành các biện pháp bảo vệ hình ảnh uy tín theo quy định của Pháp luật.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-phat-bac-thong-tin-chu-tich-tran-dinh-long-dau-tu-bitcoin-lan-truyen-tren-he-thong-quang-cao-cua-google-a327585.html