+Aa-
    Zalo

    Hoại tử cánh tay vì một mũi tiêm giảm đau

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau mũi tiêm giảm đau của bệnh viện, cánh tay của ông N. tím đen, sưng tấy dẫn đến hôn mê.
    (ĐSPL) - Sau mũi tiêm giảm đau của bệnh viện, cánh tay của ông N. tím đen, sưng tấy dẫn đến hôn mê.
    Ông Hoàng Văn N. (51 tuổi) đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia với cánh tay phải thâm đen bởi một vùng da đã hoại tử phải cắt bỏ và đang chờ được ghép da.
    Trao đổi trên báo Lao động, người nhà ông cho biết, đêm 5/2, ông N. bị đau bụng, khoảng 3h khuya phải nhập Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cấp cứu. Lúc đầu, các bác sỹ nghi bệnh nhân đau ruột thừa. Khi có kết quả chụp chiếu bác sỹ thông báo bệnh nhân bị đau cầu thận.
    Ngay sau đó, bệnh nhân được điều dưỡng Phạm Thị Thu Hà tiêm cho một mũi thuốc nói là thuốc giảm đau vào bắp tay phải. Sau mũi tiêm này, bệnh nhân đỡ đau được đưa về nhà.
    Xem thêm video: Cán bộ thanh tra Sở Y tế bị bắt do “quỵt nợ”.
    Sau đó, chỗ tiêm của ông N. có biểu hiện sưng và đau. Ngày 9/2, vết tiêm sưng to hơn, gia đình đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cấp cứu. Tới nửa đêm, ông N. được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
    Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với tình trạng phải thở oxy, cánh tay phải tím đen từ bắp xuống cánh tay trong 10 ngày.
    ThS. BS Trần Thị Hải Ninh - phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, theo hồ sơ bệnh án của bệnh nhân N., trước khi cấp cứu người này có biểu hiện đau bụng từng cơn, đi ngoài phân sệt 2 - 3 lần/ngày.
    Bệnh nhân được tiêm thuốc giảm đau Diclophelac vào mặt sau tay phải, sau đó xuất hiện sưng nề, tấy đỏ lan từ vai xuống cánh tay. Theo kết luận, bệnh nhân bị sock nhiễm khuẩn viêm mô tế bào cánh tay nhưng không rõ nguyên nhân.
    Vợ ông N. cho biết, gia đình có quay lại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình hỏi nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Thậm chí, điều dưỡng tiêm cho ông N. còn thách thức gia đình chị.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-tu-canh-tay-vi-mot-mui-tiem-giam-dau-a88083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu

    Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu

    (ĐSPL) – Bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé 5 tuổi sống sót khi bị cuốn vào cống thoát nước… là những trường hợp sống sót hết sức kỳ diệu.

    Thủ đoạn

    Thủ đoạn "kín kẽ" của GĐ bệnh viện Bưu điện TP. HCM

    (ĐSPL) - Ông Trương Anh Kiệt, nguyên Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP.HCM đã chỉ đạo cho hai cấp dưới khai khống hồ sơ bệnh án, tăng tổng số ngày điều dưỡng, điều trị nội trú lên để chiếm đoạt số tiền hỗ trợ 23,1 tỉ đồng của tập đoàn.