+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử William nói gì về cáo buộc phân biệt chủng tộc của vợ chồng em trai

    • DSPL
    ĐS&PL Hoàng tử William đã có những phát ngôn đầu tiên sau cáo buộc "Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc" từ vợ chồng em trai Harry.

    Hoàng tử William đã có những phát ngôn đầu tiên sau cáo buộc "Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc" từ vợ chồng em trai Harry.

    Cuộc phóng vấn "bom tấn" của vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan đang làm dậy sóng dư luận quốc tế.

    Hôm 7/3, cuộc phỏng vấn "bom tấn" của vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan đã làm dậy sóng dư luận quốc tế bằng những chia sẻ về chuyện "thâm cung bí sử" khi cả 2 còn sống trong Hoàng gia Anh.

    Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng đó, Meghan liên tục nhắc đến mối quan hệ giữa cô với các thành viên trong hoàng gia.

    Đỉnh điểm là khi công nương xứ Sussex cáo buộc một thành viên (giấu tên) trong hoàng gia đã bàn tán về màu da của con trai Archie ngay từ khi cô đang mang thai.

    Thậm chí, Meghan còn cáo buộc các quan chức không bảo vệ họ trước các bình luận "phân biệt chủng tộc", nói dối để bảo vệ những thành viên hoàng gia khác.

    Vợ chồng Hoàng tử Willam ghé thăm một trường học ở London hôm 11/3.

    Sau một thời gian im lặng, Hoàng tử William đã chính thức lên tiếng phản đối lại những cáo buộc mà vợ chồng em trai đã đưa ra.

    "Chúng tôi không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc", Hoàng tử William đánh thép trả lời phóng viên trong lúc cùng vợ là Công nương Kate vừa đến thăm một trường học ở London.

    Một người khác hỏi tiếp rằng anh đã nói chuyện với em trai sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng hay chưa, Công tước xứ Cambridge nghiêm nghị nói: “Chưa, tôi chưa nói chuyện với cậu ấy nhưng chắc chắn tôi sẽ (nói)”.

    Vợ chồng Hoàng tử Willam bác bỏ cáo buộc phân biệt chủng tộc.

    "William rõ ràng là bị tổn thương, nhưng đã cư xử rất đàng hoàng", Phil Dampier, phóng viên chuyên các vấn đề Hoàng gia Anh suốt 26 năm, nhận định.

    Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích về Hoàng gia Anh khen ngợi việc William thẳng thắn lên tiếng thay vì né tránh, bởi nếu anh im lặng, mọi người sẽ nghĩ rằng anh đang rất tức tối hoặc khủng hoảng tới mức… không biết nói gì.

    Trước đó, vào ngày 9/3, Nữ hoàng Anh Elizabeth cam kết sẽ xem xét vấn đề phân biệt chủng tộc và giải quyết "riêng tư trong gia đình".

    Ngoài ra, bà cũng bày tỏ sự cảm thông với khó khăn của Harry và Meghan phải đối mặt trong những năm tháng thực hiện nhiệm vụ hoàng gia.

    "Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được hoàng gia yêu thương hết mực", Nữ hoàng Anh khẳng định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-william-noi-gi-ve-cao-buoc-phan-biet-chung-toc-cua-vo-chong-em-trai-a358919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan