+Aa-
    Zalo

    Học sinh đem theo vật kỳ lạ ngày nhập học, cô giáo bật cười khi biết ý nghĩa "tâm linh" đằng sau

    • DSPL
    ĐS&PL Vật dụng đặc biệt trong cặp sách của cậu bé tiểu học khiến cô giáo không khỏi bật cười vì quá đáng yêu.

    Với những gia đình có con nhỏ ngày đầu đến trường, việc lo lắng con có nhanh chóng hòa nhập, thích nghi hay không là chuyện không của riêng ai. Những bậc phụ huynh có nhiều cách giúp con làm quen thế nhưng biện pháp của gia đình cậu bé ở Trung Quốc dưới đây thì đúng là có 1-0-2.

    Theo đó, vào ngày đầu tiên nhập học tại trường tiểu học ở thị xã Tĩnh Giang, thành phố Thái Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), cậu bé đã mang theo một cây hành lá dài trong cặp sách. Thoạt nhìn không ai hiểu chuyện gì, ngay cả cô giáo cũng tò mò lấy ra xem, tuy nhiên nghe giải thích mới biết được ý nghĩa "tâm linh" đặc biệt.

    hoc sinh mang theo hanh la

    Được biết, hành lá là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Thế nhưng ít ai biết rằng loại củ này là một phong tục mà ở nhiều địa phương ở Trung Quốc thường áp dụng nếu muốn con cái học tốt, thông minh. Củ hành cũng là một trong số những món quà mà giáo viên ở tỉnh này thường lựa chọn để tặng cho học sinh đạt kết quả tốt để các em có thêm động lực, sự kỳ vọng tiến bộ hơn trong học kỳ tiếp theo.

    hoc sinh mang theo hanh la 3

    Bởi lẽ theo quan điểm của người dân ở đây cây hành lá là biểu tượng của trí thông minh và nền giáo dục tốt. Vậy nên khi các trẻ em đến tuổi đi học, cha mẹ chúng luôn bỏ một củ hành lá vào cặp sách của các bé và đưa đến trường.

    Tất nhiên không có khoa học nào chứng minh đem theo củ hành thì con cái học hành giỏi giang, nhưng tấm lòng lo nghĩ của người thân dành cho đứa trẻ khiến ai nấy đều thấy ấm lòng.

    Đưa con đến trường ngày đầu tiên, cha mẹ cần phải làm gì?

    1. Tạo tự tin cho con

    Cha mẹ có thể nói với con về những điều thú vị mà chúng có thể học được ở trường, về mối quan hệ bạn bè. Giúp trẻ cảm thấy hào hứng khi đi học là đã chiến thắng được một nửa.

    2. Dặn dò những việc sẽ làm ở trường

    Cha mẹ có thể cùng con đến ngôi trường đó trước để trẻ có thể hình dung về nơi mình sẽ đi học. Hãy mô tả và dặn dò về những gì trẻ phải làm trong buổi học.

    Thông thường, học sinh sẽ tham gia hát quốc ca vào buổi sáng đầu tuần. Hướng dẫn để trẻ biết sẽ vào ngồi học bao lâu, ra chơi được bao lâu. Giải thích cho chúng hiểu các quy định của nhà trường, ví dụ như không thể ăn trong lớp học và nên chú ý nghe giáo viên giảng bài.

    3. Chuẩn bị quần áo

    Cha mẹ nên dạy cho trẻ cách mặc đồng phục cho đúng, cách cài các nút áo, dây kéo quần và cách cột dây giày.

    4. Nên chính tay đưa con đến tận lớp

    Nhiều phụ huynh đã chọn cách nghỉ làm buổi sáng để đưa con đến trường. Việc này là cần thiết. Tâm lý của trẻ có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu chúng nhìn xung quanh thấy ai cũng có cha mẹ dắt vào tận lớp còn mình thì không.

    5. Cho con tiền bỏ túi

    Trẻ nên có một ít tiền bỏ túi vào ngày đầu đi học. Vào những ngày sau, cha mẹ có thể xem giá thức ăn của căn tin trường để quyết định cho con bao nhiêu tiền mỗi ngày.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-dem-theo-vat-ky-la-ngay-nhap-hoc-co-giao-bat-cuoi-khi-biet-y-nghia-tam-linh-dang-sau-a520918.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan