Học sinh một số nơi ở Yên Bái được nghỉ học 7 ngày để phòng dịch COVID-19


Thứ 2, 03/05/2021 | 13:48


Cùng sự kiện

Học sinh các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và Thành phố Yên Bái sẽ nghỉ học từ hôm nay 3/5 đến hết ngày 9/5 .

Học sinh các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và Thành phố Yên Bái sẽ nghỉ học từ hôm nay 3/5 đến hết ngày 9/5 .

Học sinh huyện Trấn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái sẽ nghỉ học từ 3/5 để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Vietnamnet

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký công văn hỏa tốc cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5.

Trong thời gian này, các đơn vị trường học tại những địa bàn trên hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập tại nhà bằng các hình thức học tập từ xa.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. 

Các trường phải xây dựng phương án dạy học bù, tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp cả trong thời gian tạm dừng đến trường và khi học sinh quay lại trường học.

Trước Yên Bái, một số địa phương khác đang có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cũng cho học sinh nghỉ học 1-2 tuần để đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Yên Bái đồng thời giao giám đốc sở Y tế tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn, khử trùng các cơ sở giáo dục.

Trước đó, khi địa phương xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, hai tỉnh Hà Nam cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 9/5 trong khi học sinh Vĩnh Phúc tạm dừng đến trường một tuần (3-8/5).

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế Yên Bái chiều 3/5 đã thông báo khẩn tìm người đến đám cưới và nhà hàng vào thời điểm có mặt người nghi mắc COVID-19 do tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc.

Cụ thể:

- Đám cưới ở gia đình ông Nguyễn Đức Ngự ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên từ 16h ngày 1/5.

- Nhà hàng Hoa Tây Bắc ở Tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ từ ngày 27/4 đến 2/5.

Những người này liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin Covid-19 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái là 0853459000.

Một tuần qua, Yên Bái ghi nhận 5 ca COVID-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và một nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-mot-so-noi-o-yen-bai-duoc-nghi-hoc-7-ngay-de-phong-dich-covid-19-a364423.html