+Aa-
    Zalo

    Học sinh, sinh viên Quảng Nam nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Quảng Nam mới đây đã có công văn về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng dịch COVID-19.

    UBND tỉnh Quảng Nam mới đây đã có công văn về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng dịch COVID-19.

    Vào tối ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn, cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên học viên trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 4/5 cho tới khi có thông báo mới.

    Cũng trong công văn này, trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu tập trung triển khai tích cực và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Bên cạnh đó, cần thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của bộ Giáo dục & Đào tạo, bộ Y tế cũng như UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 tại đian bàn mình phụ trách.

    Quảng Nam và Đà Nẵng có công văn cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 4/5 tới khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

    Trước mắt tạm thời cho nghỉ ngày mai (4/5) để tổ chức truy vết F1, F2 với bệnh nhân, sau đó theo dõi, khi nào ổn thì cho đi học và kiểm tra học kỳ. Hiện nay chương trình học đã dạy xong, chờ có kiểm tra học kỳ, học sinh nghỉ ở nhà có thời gian ôn thi, khi nào ổn thì mình tổ chức thi bình thường", ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho hay.

    Trong một diễn biến liên quan, sở Giáo dục & Đào tạo Đà Nẵng vào tối ngày 3/5 cũng đã ra công văn về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Tương tự như tỉnh Quảng Nam, học sinh, sinh viên ở Đà Nẵng cũng bắt đầu nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

    Sở Giáo dục & Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo kịp thời tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, cũng như phụ huynh về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên, sinh viên trên địa bàn nghỉ học.

    Các đơn vị, trường học được chỉ đạo chủ động thực hiện kế hoạch dạy và học trực truyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kỳ thi khác.

    Thủ trưởng các đơn vị, trường học được yêu cầu khẩn trương thực hiện, kịp thời báo cáo những tình huống bất thường về sở Giáo dục & Đào tạo để kịp thời chỉ đạo xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-sinh-vien-quang-nam-nghi-hoc-tu-45-de-phong-dich-covid-19-a364458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan