Học sinh tiểu học Bà Rịa - Vũng Tàu phải lùi lịch học trực tuyến vì thiếu thiết bị


Thứ 7, 04/09/2021 | 07:19


Cùng sự kiện

Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng 11.230 em học sinh không thể tham gia học tập trực tuyến vì thiếu thiết bị quan trọng.

Ngày 2/9, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc lùi thời gian bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến đối với học sinh bậc tiểu học và giáo dục thường xuyên năm học 2021-2022, thông tin được Dân Trí ghi nhận.

Theo đề xuất này, học sinh cấp THPT và THCS sẽ bắt đầu học từ 6/9; cấp tiểu học và hệ giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu từ 20/9, hình thức trực tuyến. Riêng giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến, mà nhà trường gửi video hỗ trợ phụ huynh giáo dục, chăm sóc trẻ tại nhà.

Chuyện học đường - Học sinh tiểu học Bà Rịa - Vũng Tàu phải lùi lịch học trực tuyến vì thiếu thiết bị
Ảnh minh họa. Ảnh: Dân Trí.

Bà Trần Thị Ngọc Châu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã có văn bản chỉ đạo phòng GD&ĐT các địa phương chủ động chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh tất cả bậc học (trừ bậc mầm non) bắt đầu từ 6/9.

Việc điều chỉnh lịch học là do ngành giáo dục tỉnh đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến hiện vẫn có khoảng 11.230 em (chiếm hơn 9,72%) học sinh tiểu học thiếu thiết bị học trực tuyến trong tổng số 115.563 em. Ngoài ra, một số phụ huynh chưa sẵn sàng phối hợp cùng giáo viên hỗ trợ cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

Do đó, Sở GD&ĐT đã đề xuất UBND tỉnh cho lùi thời gian đi học của học sinh tiểu học và giáo dục thường xuyên tới 20/9, bảo đảm các điều kiện cho các em học sinh đi học an toàn, theo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Trước đó vào ngày 1/9, học sinh toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tựu trường trực tuyến. Lễ khai giảng vào ngày 5/9 sắp tới cũng sẽ tổ chức theo hình thức này và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-ba-ria-vung-tau-phai-lui-lich-hoc-truc-tuyen-vi-thieu-thiet-bi-a512168.html