+Aa-
    Zalo

    Học thói quen ngủ không cần gối, cơ thể nhận 9 lợi ích sức khỏe bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ không có gối sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới.

    1. Ngăn ngừa đau lưng

    Việc kê gối ngủ có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên. Đặc biệt nếu bạn chọn mua loại gối không phù hợp có thể làm cột sống trở nên cong hơn mức bình thường hoặc làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng đau nhức khác.

    Ngược lại nếu đi ngủ không kê gối, cột sống của bạn có thể nghỉ ngơi và cơ thể được giữ ở vị trí tự nhiên.

    loi ich ngu khong goi 1

    2. Ngăn ngừa đau cổ

    Khi ngủ với gối, bạn đã vô tình đẩy cổ lên hoặc cúi ngửa ra sau. Đây là một trong những nguyên nhân gây đau cổ và khiến bạn mệt mỏi sau khi thức dậy. Nếu không dùng gối, đầu sẽ được nghỉ ngơi trong tư thế tự nhiên cũng như ngăn ngừa tổn thương thần kinh.

    3. Chống lại các cơn đau đầu

    Nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu hoặc cảm thấy váng đầu thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Gối quá cao sẽ làm căng cơ cổ hơn. Điều này có thể khiến bạn đau đầu vào buổi sáng sau khi rời khỏi giường.

    loi ich ngu khong goi 2

    4. Giảm căng thẳng

    Nếu chiếc gối khiến bạn không thoải mái khi nằm, bạn có thể sẽ trằn trọc khi ngủ và ngủ không ngon giấc. Bạn càng bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể bạn càng có ít thời gian cho nhiều chức năng quan trọng diễn ra trong lúc ngủ.

    Thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

    5. Ngăn ngừa mụn trứng cá

    Khi ngủ, mặt của bạn sẽ thường xuyên bị áp vào gối. Mặt khác, bạn lại không thể giặt vỏ gối hàng ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến gối của bạn tích tụ nhiều bụi bẩn từ đó gây viêm da, nổi mụn trứng cá và hình thành vết nhăn sớm.

    6. Tăng tính sáng tạo

    Khi bạn được ngủ ngon giấc, sự sáng tạo của bạn sẽ được cải thiện và trí nhớ cũng tốt hơn. Vì trí não sử dụng thời gian nghỉ ngơi của cơ thể để sắp xếp tất cả các thông tin đã được lưu trữ trong ngày nên bạn càng ngủ ngon thì quá trình này càng được thực hiện tốt bấy nhiêu. Trí nhớ cũng nhờ đó mà được cải thiện.

    Khi bạn ngủ không cần gối, cơ thể có thể dễ dàng hồi phục, nghỉ ngơi và đem đến điều kỳ diệu cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn.

    7. Thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể

    Về đêm, cơ thể đón nhận giấc ngủ quý giá để tái tạo các tế bào giúp cơ thể phục hồi và tươi mới. Ban ngày, những tế bào khắp cơ thể chịu tổn thương bởi ô nhiễm, tia UV, căng thẳng kéo dài. Khi không sử dụng bất kỳ thứ gì hỗ trợ đầu và cổ, bạn cho phép cơ thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi, tế bào được tái tạo. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy nhẹ nhàng vươn vai để giãn các nhóm cơ bắp, cơ thể thư giãn và đầy năng lượng.

    loi ich ngu khong goi 3

    8. Giảm nguy cơ dị ứng

    Người lớn cũng có nguy cơ bị dị ứng, nhất là những người có hệ hô hấp hoặc làn da mẫn cảm. Vi khuẩn, bụi bẩn thường dễ dàng ẩn nấp trên vỏ gối. Khi tiếp xúc ở cực ly gần, chúng dễ dàng khiến bạn xuất hiện tình trạng dị ứng. Để giảm thiểu nguy cơ này bạn có thể thử ngủ không cần gối.

    9. Lưu thông máu, tái tạo tế bào

    Cơ thể phải hoạt động hết công suất vào ban ngày nhằm đảm bảo tiến độ công việc hoặc học tập, cộng thêm tác động của khói bụi, ô nhiễm cùng những áp lực vô hình thì ban đêm là thời gian để nghỉ ngơi tuyệt đối và tái tạo năng lượng. Khi không kê gối, cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ oxy giúp thực hiện quá trình lưu thông máu, sản sinh tế bào mới nhanh chóng hơn, nhờ đó quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

    loi ich ngu khong goi 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-thoi-quen-ngu-khong-can-goi-co-the-nhan-9-loi-ich-suc-khoe-bat-ngo-a521522.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan