+Aa-
    Zalo

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền điều chỉnh phương án xét tuyển ngành Báo chí

    ĐS&PL Để đảm bảo công tác tuyển sinh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thay đổi Đề án tuyển sinh đại học đối với ngành Báo chí.
    nong hoc vien bao chi va tuyen truyen dieu chinh de an tuyen sinh dspl
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

    Chiều 4/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố quyết định điều chỉnh phương án tuyển sinh. Theo đó, kỳ thi năng khiếu 2021 dành cho khối nghiệp vụ (Báo Truyền hình, Báo phát thanh, Báo Mạng điện tử, Báo in, Ảnh báo chí, Quay phim truyền hình) sẽ bị hủy bỏ vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

    Trường sẽ sử dụng điểm xét ngành báo chí thay thế điểm thi năng khiếu Báo chí, năng khiếu Ảnh báo chí, năng khiếu Quay phim truyền hình.

    Chẳng hạn, với thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội, điểm xét ngành báo chí là trung bình của tổng điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ, Sử, Địa, Giáo dục công dân, tương tự với những em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên có thể không thi đủ 6 bài, điểm xét là trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp THPT.

    Với thí sinh tự do, nếu dùng phương thức xét học bạ và không thi tốt nghiệp THPT 2021, các em được dùng kết quả thi của năm tốt nghiệp để xét điểm ngành báo chí. Trong trường hợp thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT 2021 một số môn, các em được kết hợp điểm năm nay và điểm các môn còn thiếu từ kỳ thi của năm tốt nghiệp để xét.

    Thí sinh dùng chứng chỉ quốc tế môn Tiếng Anh để quy đổi vẫn được dùng điểm này để tính điểm xét ngành báo chí.

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ tính đầu điểm mới này với những thí sinh đã nộp hồ sơ thi năng khiếu báo chí trước ngày 20/6. Trường cũng sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho thí sinh.

    Thí sinh đăng ký dự thi Năng khiếu báo chí, sẽ được trường hoàn trả khoản lệ phí trong tháng 8/2021.

    Quyết định không thi môn năng khiếu báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận được rất nhiều ý kiến của học sinh. Đa phần bạn trẻ và phụ huynh tỏ ra lo lắng trước phương thức xét tuyển này. Nhiều thí sinh cho rằng, do không lường trước tình huống "hy hữu" này nên đã không chủ động, đầu tư, chú trọng vào những môn học nằm trong khối xét tuyển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-dieu-chinh-phuong-an-xet-tuyen-nganh-bao-chi-a509197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan