+Aa-
    Zalo

    Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

    ĐS&PL Ngày 5/10, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tiếp và trực truyến nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường.

    Hội nghị diễn ra với chủ đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường” cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, tư vấn viên, hòa giải viên pháp luật đang công tác tại Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Đây là một trong những hoạt động thuộc nhiệm vụ “Tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực pháp luật bảo vệ môi trường cho đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội Luật gia các cấp”, trong khuôn khổ Chương trình phối hợp số 03/CTPH-BTNMT-HLG ngày 05/10/2018 giữa Hội Luật gia Việt Nam và Bộ Tài nguyên và môi trường, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1950/QĐ-TTg ngày 28/11/2020.

    Hội nghị có sự tham gia của Thường trực lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam; lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn và Văn phòng Trung ương Hội; các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường gồm: GS.TS. Lê Hồng Hạnh – Tổng biên tập Tạp chí Pháp luật và phát triển; TS. Hoàng Văn Vy – Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Bắc, Tổng Cục môi trường; ThS. Lê Văn Hợp, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng gần 500 đại biểu thuộc Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    hoi luat gia viet nam to chuc tap huan nang cao kien thuc phap luat ve bao ve moi truong dspl 1
    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị.

    Phát biểu khai mạc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh: “Hiện nay, vấn đề môi trường đã và đang trở thành vấn đề cấp bách, phức tạp và nhạy cảm, có tác động trực tiếp, nhiều mặt đến đời sống kinh tế-xã hội của đất nước. Tác nhân chính của vấn đề này xuất phát từ việc phát triển nền kinh tế và mức độ công nghiệp hóa quá nhanh, dẫn đến việc xả thải ồ ạt, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp cũng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Cùng với đó, vấn đề về rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, chất thải y tế, chất thải nông nghiệp, chất thải xây dựng cũng chưa được xử lý đúng cách”.

    Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền cho rằng, với vai trò là tổ chức chính trị- xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, việc Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn cho các cán bộ, hội viên có ý nghĩa rất lớn trong việc phát huy vai trò của các cấp Hội trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần thiết thực, hiệu quả vào công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường, xây dựng môi trường sống trong sạch, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

    Qua tập huấn này, các học viên sẽ cùng chuyên gia trao đổi 7 chuyên đề chuyên sâu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường gồm: “Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”; “Quyền giám sát xã hội đối với việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường, bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản”; “Các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường”; “Những vấn đề cần quan tâm khi áp dụng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường”; “Bồi thường thiệt hại do hành vi gây ô nhiễm môi trường gây ra” và “Một số nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020”.

    PV

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật Số Thứ 5 (161)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-viet-nam-to-chuc-tap-huan-nang-cao-kien-thuc-phap-luat-ve-bao-ve-moi-truong-a515791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan