+Aa-
    Zalo

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga: Hai nhà lãnh đạo họp liên tục trong 5 tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Nga kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức dự kiến sẽ kéo dài 5 tiếng hoặc hơn.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga đầu tiên kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức sẽ diễn ra vào lúc 13h (theo giờ Thuỵ Sĩ, tức 18h theo giờ Việt Nam) ngày 16/6.

    Tại đây, 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Nga dự kiến sẽ có các cuộc thảo luận liên tục kéo dài trong 5 tiếng hoặc hơn. Được biết, những vấn đề "nóng" được đưa ra trong hội nghị này bao gồm vẫn đề kiểm soát vũ khí, tấn công mạng và can thiệp bầu cử.

    hoi nghi thuong dinh my nga1
    Tổng thống Biden và Tổng thống Putin chuẩn bị gặp gỡ tại Geneva. Ảnh: USA Today

    Trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow và Washington đang có nhiều dấu hiệu căng thẳng, 2 nhà lãnh đạo được cho là sẽ không dùng bữa xuyên suốt cuộc họp và không có ý định tổ chức một cuộc họp báo chung sau hội nghị. Một quan chức cấp cao Mỹ khẳng định với truyền thông: "Sẽ không có bữa ăn nghỉ ngơi giữa các cuộc đàm phán". 

    Hiện nay, ông Biden đã lên máy bay tới Geneva (Thuỵ Sĩ), nơi ông sẽ chính thức gặp gỡ người đồng cấp Nga Vladimir Putin. 

    Về phía ông Putin, truyền thông cho biết ông đã đến Geneva trước. Sau khi ông Biden có mặt ở địa điểm này, 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Nga sẽ gặp gỡ Tổng thống Thuỵ Sĩ Guy Parmelin rồi mới bước vào cuộc họp cấp cao đầu tiên của mình. Tổng thống Biden và Tổng thống Putin sẽ đi cùng cố vấn ngoại giao cấp cao của họ là Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng các phiên dịch viên tới cuộc họp. 

    Để chuẩn bị sự kiện cấp cao này, Thuỵ Sĩ đã triển khai 3.000 đến 3.500 sỹ quan cảnh sát cũng các lực lượng an ninh khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hội nghị. 

    Minh Hạnh (Theo Hindus Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my-nga-hai-nha-lanh-dao-hop-lien-tuc-trong-5-tieng-a504062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan