+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (5/9), hàng triệu học sinh khai giảng năm học mới 2021-2022: Đa dạng nhiều hình thức

    ĐS&PL Sáng 5/9, hàng loạt địa phương trên phạm vi cả nước sẽ tổ chức khai giảng năm học mới 2021 - 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều nơi sẽ tổ chức khai giảng dưới hình thức trực tuyến.

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại các địa phương trên cả nước có hình thức khác nhau:

    Hà Nội

    Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng từ 7h-8h ngày 5/9/2021, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn thành phố được theo dõi.

    Theo chỉ đạo của sở GD&ĐT Hà Hội, Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tổ chức trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

    Chương trình khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định, lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo thành phố, phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng, trao tặng các Bằng khen…

    Sau khi kết thúc lễ khai giảng truyền hình trực tiếp, từ 8h45 đến 9h30 ngày 5/9, các nhà trường tại Hà Nội sẽ tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến hiện có của đơn vị.

    hom nay 5 9 hang trieu hoc sinh khai giang nam hoc moi 2021 2022 da dang nhieu hinh thuc dspl 1
    Hàng triệu học sinh khai giảng năm học mới 2021-2022 vào sáng 5/9. Ảnh minh họa

    Nghệ An

    Tương tự, Nghệ An cũng sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 được tổ chức duy nhất ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP.Vinh, Nghệ An) và được truyền hình trực tiếp qua sóng phát thanh truyền hình tỉnh Nghệ An.

    Chương trình khai giảng có thời lượng 30 phút, số lượng người tham gia được giãn cách theo đúng quy định.

    Lễ khai giảng tại trường Phan Bội Châu sẽ được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như: Chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới, phát biểu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Toàn bộ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lên sóng truyền hình của Đài truyền hình Nghệ An.

    Gia Lai

    Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 cũng được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai.

    Cụ thể, lễ khai giảng sẽ được truyền hình trực tiếp từ 7h - 7h35, ngày 5/9. Sau khi chương trình Truyền hình trực tiếp Lễ Khai giảng chung toàn tỉnh kết thúc, các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai phần còn lại của nhà trường theo hướng dẫn. Tuy nhiên, không trùng với chương trình chung của tỉnh.

    Đà Nẵng

    Tại Đà Nẵng, đúng 7h ngày 5/9, chương trình Chào năm học mới sẽ được phát trên sóng DanangTV, đến 7h30 chương trình Khai giảng trực tuyến do các trường thực hiện sẽ diễn ra và 8h sẽ diễn ra chương trình trực tuyến giữa giáo viên chủ nhiệm với học sinh các lớp.

    Đây là năm thứ 2 Đà Nẵng tổ chức khai giảng truyền hình trực tiếp trên phạm vi toàn thành phố.

    Một số tỉnh, thành khác cũng tổ chức khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến như Hậu Giang, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, …

    Tại một số địa phương không ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới hoặc không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày vừa qua như Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang… cũng chọn tổ chức lễ khai giảng kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến, tùy theo điều kiện của từng trường.

    Trong khi đó, một số địa phương quyết định không tổ chức khai giảng năm học mới do ảnh hưởng của dịch COVID-19 như Quảng Trị, TP.HCM, Quảng Bình, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sơn La, Ninh Bình…

    TP.HCM

    TP.HCM là địa phương đầu tiên thông báo không tổ chức lễ khai giảng mà bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến từ đầu tháng 9 với cấp trung học và giữa tháng 9 với cấp tiểu học.

    Học sinh tại TP.HCM sẽ bắt đầu học trực tuyến củng cố kiến thức từ ngày 6/9. Riêng tiểu học sẽ làm quen chương trình từ ngày 8 đến 19/9.

    Đến 20/9 chính thức giảng dạy chương trình năm học mới. TP.HCM cũng đang đề nghị bộ GD&ĐT xem xét việc kéo dài thời gian năm học 2021 - 2022, đặc biệt với lớp 1, 2.

    Năm học 2021-2022 được ngành Giáo dục và Đào tạo xác định tiếp tục thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học".

    Vì thế, dù không thể tựu trường nhưng các nhà trường đều cố gắng để mỗi học sinh đều được dự lễ khai giảng phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19.

    Năm học 2021-2022 được xác định là năm học khó khăn, với nhiều biến động. Ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền được học tập của học sinh một cách bài bản, chất lượng và hiệu quả.

    Ngành giáo dục cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, với phụ huynh học sinh, nhằm triển khai các nhiệm vụ năm học, gắn kết học sinh với nhà trường, thầy cô, bạn bè một cách chặt chẽ trong năm học mới. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-5-9-hang-trieu-hoc-sinh-khai-giang-nam-hoc-moi-2021-2022-da-dang-nhieu-hinh-thuc-a512245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan