+Aa-
    Zalo

    Hơn 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 11 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là con số được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh cho biết tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tối 21/11.

    Hơn 5.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 11 tháng.


    Đây là con số được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh cho biết tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tối 21/11.


    Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm này.

    g1
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.


    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có gần 1,3 triệu người tử vong và gần 50 triệu người bị thương do TNGT.


    Ở Việt Nam, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, TNGT trong những năm qua giảm cả về 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy vậy, hàng năm vẫn có gần 7.000 người thiệt mạng do TNGT và trên 11.000 người bị thương tật suốt đời. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, TNGT đã cướp đi hơn 5.000 người, thiệt hại không gì bù đắp được.


    F0 tăng cao trên cả nước, TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ em.


    Ngày 21/11, cả nước ghi nhận 9.889 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, 7 ca nhập cảnh và 9.882 ca ghi nhận trong nước (tăng 364 ca so với ngày trước đó) tại 57 tỉnh, thành phố (có 5.361 ca trong cộng đồng).

    g2
    Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 1.089.411 ca. (Ảnh minh họa)


    Đến nay, TP.HCM cơ bản đã hoàn thành tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine COVID-19 cho tất cả những người trên 18 tuổi. Đối với trẻ từ 12-17 tuổi, TP.HCM đã hoàn thành tiêm mũi 1 và bắt đầu từ 22/11 sẽ tiến hành tiêm mũi 2.


    Bộ Y tế chỉ đạo địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca nhiễm cao (như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…); tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những người về từ các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh; tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.


    Thai phụ mắc COVID-19 có nguy cơ thai lưu tăng gấp đôi.


    Đây là kết quả báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ.


    Số liệu trên được thống kê từ hơn 1,2 triệu ca chuyển dạ từ giai đoạn tháng 3 năm ngoái đến tháng 9 năm nay, ghi nhận trong kho dữ liệu của một bệnh viện lớn của nước này.

    g3
    Nguy cơ xảy ra tình trạng thai lưu tăng gấp đôi ở những thai phụ mắc COVID-19 so với nhóm khỏe mạnh.


    Với các bà mẹ mắc COVID-19, có 1,3% trường hợp thai lưu trong khi với các bà mẹ khỏe mạnh, số trường hợp thai lưu là 0,6%. Đáng lo ngại là trong giai đoạn biến thể Delta hoành hành tại Mỹ từ tháng 6 đến tháng 9 vừa qua, tỷ lệ trường hợp các bà mẹ mắc COVID-19 bị thai lưu là 2,7%.


    CDC Mỹ đưa ra lý giải rằng COVID-19 có thể làm giảm lưu lượng máu đến thai nhi và làm tăng tình trạng viêm ở nhau thai - những điều kiện khiến thai nhi khó sống sót.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-5-000-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-trong-11-thang-a519978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.